Tài xế xích lô thừa nhận "chặt chém" cụ ông người Nhật gần 3 triệu đồng ở TP.HCM

Trưa 6/8, lãnh đạo Công an phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM cho biết, đơn vị đã mời tài xế xích lô bị tố "chặt chém" du khách Nhật 2,9 triệu đồng

Theo VTC, tài xế này được công an phường mời về ngày hôm 5/6 để làm việc, nhưng vẫn không thừa nhận việc "chặt chém". Đến hôm nay mới thừa nhận hành vi lấy số tiền 2,9 triệu đồng của du khách Nhật. Hiện công an vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, hoàn thiện hồ sơ để xử lý.

Tài xế xích lô thừa nhận

Người đạp xích lô cho biết hôm 3/8 có nhận chở một du khách người Nhật tên Oki (sống ở Tokyo, Nhật Bản) từ chợ Bến Thành về khách sạn Liberty Central Saigon Riverside trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

Tuy nhiên đi được khoảng 5 phút, gần tới khách sạn của ông Oki thì anh này thả khách xuống đường. Lúc đó khách Nhật trả 500.000 đồng thì người đạp xích lô tỏ ý đòi thêm tiền. Trong lúc ông Oki đang loay hoay lấy tiền thêm thì người chạy xích lô thò tay vào bóp lấy hết 5 tờ 500.000 và 2 tờ 200.000 rồi bỏ đi.

Theo ghi chú trong cuốn sổ mang theo, ông Oki đã phải trả 2,9 triệu đồng cho chuyến xích lô dài hơn 1km. Dù vậy du khách lớn tuổi này vẫn cho rằng, lỗi là của mình vì đã không hỏi giá trước khi lên xe.

Chiều 6/8, thông tin từ Sở du lịch TP.HCM cho biết, vụ việc tài xế xe xích lô lấy của du khách người Nhật 2,9 triệu đồng cho một cuốc xe hơn 5 phút..., Sở Du lịch đã giao Thanh tra Sở phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Liên đoàn Lao động quận 1… xác minh chính xác sự tình. Sau đó sẽ có thông tin chính thức để cung cấp cho cơ quan chức năng, người thân của vị du khách Nhật (đã về nước) và cơ quan truyền thông, báo chí.

  Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở du lịch TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở du lịch TP.HCM.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở du lịch cho rằng, hành động của người chạy xích lô đã thể hiện “bề nổi” của tình trạng "chặt chém" du khách đã và đang xảy ra trên địa bàn TP.HCM. Nạn "chặt chém" được xem là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch gây hoang mang tâm lý lo lắng cho du khách.

Hiện tại, TP.HCM là nơi dễ dàng tiếp cận với các phương tiện giao thông, có nguồn nhân lực phục vụ du lịch khá chuyên nghiệp, luôn nhiệt tình, thân thiện và mến khách..

Do đó, TP.HCM luôn đánh giá cao vai trò của đội ngũ lao động trực tiếp phục vụ khách du lịch như hướng dẫn viên du lịch, lễ tân khách sạn, phục vụ nhà hàng… Đặc biệt là lực lượng tài xế, trong đó có tài xế xe xích lô là một trong những cầu nối để khách du lịch hiểu thêm về văn hóa, cách sinh hoạt, lối sống của người dân TP.HCM.

Theo Báo Giao Thông, để chấn chỉnh tình trạng "chặt chém" du khách, bà Hoa cho biết, Sở đã và đang phối hợp với lực lượng Thanh niên xung phong, lực lượng công an tại các quận, huyện tăng cường kiểm tra, rà soát các điểm có đông khách du lịch tham quan nhằm hướng dẫn, hỗ trợ và bảo vệ du khách kịp thời.

Tránh trường hợp sự việc đã rồi mới xử lý, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai Tổng đài thông tin du lịch 1087 để tiếp nhận và chuyển xử lý thông tin, cung cấp các số hotline của các đơn vị hành chính cho khách du lịch và đường dây nóng 028.38234056 của Thanh tra Sở để tiếp nhận các thông tin phản ánh về công tác thanh tra, an ninh trật tự trong du lịch.

 Cảnh tài xế xích lô chở khách Nhật trên cuốc xe 5 phút.

NGỌC CHÂU (t/h)