Thủ khoa khối A đạt 29,05 điểm nhưng mém liệt môn tiếng Anh

Đạt được 29,05 trong tổng số 3 môn toán, lý, hóa, nhưng chàng thủ khoa khối A lại mém liệt môn tiếng Anh.

Đó là trường hợp khá đặc biệt của Vũ Đức Anh (học sinh lớp12T1 trường THPT Quảng Xương 1) – Thanh Hóa, khi xuất sắc giành được 29,05 điểm và trở thành thủ khoa đầu vào của khối A toàn quốc. Tuy nhiên, nam sinh lại không may mắn khi mém liệt môn tiếng Anh khi chỉ được 1,4 điểm.

Chàng thủ khoa khối A: Đức Anh
Chàng thủ khoa khối A: Đức Anh

Là anh cả trong nhà, nên Đức Anh cũng khá vất vả làm lụng từ nhỏ. Sớm nhận thức được tầm quan trọng của việc học, Đức Anh luôn chăm chỉ, siêng năng và tìm đủ các dạng bài tập để tự làm, tự học và tích lũy kiến thức cho bản thân mình. Trong ky thi THPTQG vừa rồi, cậu nam sinh xuât sắc giành được tổng số điểm là 29,05 trong đó môn Toán: 9,8; Lý: 9,25 và Hóa: 10.

“Đối với em môn Hóa là môn em đam mê nhất, tự tin nhất là môn Toán. Em thường luyện đề các thầy ra,ngày làm 3 – 4 đề rồi tự quen với các dạng bài”, Đức Anh chia sẻ.

Đức Anh cùng bạn trong hình kỷ yếu
Đức Anh cùng bạn trong hình kỷ yếu

Lúc nhận kết quả thi cũng là lúc cậu thanh niêm 10x đang ở Sài Gòn làm thêm phụ giúp gia đình, ngày 15/7 Đức Anh lên máy bay về quê Thanh Hóa chia sẻ niềm vui cùng bạn bè và người thân. Đức Anh cho biết: ““Bố mẹ em rất mừng khi biết kết quả thi của em. Dự định ban đầu là em chỉ vào Sài Gòn chơi sau khi thi nhưng sau đó được người quen của gia đình giữ lại làm biển quảng cáo nên em ở lại luôn”.

Chàng thủ khoa rạng rỡ cùng bạn bè
Chàng thủ khoa rạng rỡ cùng bạn bè

Khi nói về lí do được 1,4 điểm môn tiếng Anh, cậu bạn ngượng ngùng, vì học chuyên khối A và thi Đại Học cũng bằng khối A nên không chú tâm quá đến tiếng Anh: “Lúc vào phòng thi em cũng chắc là mình làm đúng vài câu. Khi so đáp án em biết mình thoát liệt rồi mới yên tâm được”.

Được biết, ngôi trường mà Đức Anh nộp nguyện vọng vào là ĐH Bách Khoa Hà Nội ngành công nghệ thông tin. Tin chắc rằng trong tương lai, nam sinh này sẽ còn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

PHẠM HUY

theo Tin 24h