Tăng 3.000%, 'vợ của Dogecoin' tạo ra cơn 'địa chấn' trên thị trường tiền ảo

Xuất hiện với tư cách "vợ của Dogecoin", Wifedoge được mong chờ sẽ bùng nổ trong thị trường tiền điện tử nhờ Elon Musk, tiếp nối Dogecoin và Baby Doge.

Ngoài Dogecoin và Baby Doge, gia đình Doge vừa bổ sung một thành viên mới là Wifedoge.

Wifedoge là gì?

Wifedoge ra mắt vào tháng 7 năm nay và được giới thiệu trên thị trường với tư cách là "vợ của Dogecoin".

Nhiều người cho rằng, Wifedoge đại diện cho "sự khởi đầu" của các loại tiền ảo trực tuyến, vì nó ra đời dưới dạng giả mạo của Dogecoin nổi tiếng. 

Vào thứ Ba tuần trước, ngày 31/8, tiền điện tử này vượt mốc 2,32 triệu USD vốn hóa thị trường, tăng hơn gần 3294,29% chỉ trong một ngày. Trong khi đó, tiền điện tử Dogecoin mất một năm để tăng vốn hóa thị trường lên gần 4.600%.

elon-musk.jpg
Nhiều nguồn tin cho rằng, Elon Musk sẽ ủng hộ Wifedoge, giống như cách ông đã từng làm với Dogecoin. Ảnh: Entrepreneur

Tuy nhiên, thị trường tiền điện tử luôn biến động và "vợ của Dogecoin" đã không duy trì được thành tích của mình. Đến ngày 2/9, vốn hóa thị trường của Wifedoge giảm xuống còn 301.406 USD. Hơn nữa, những người tạo ra Wifedoge đảm bảo rằng giá trị của mỗi Wifecoin sẽ chỉ bằng một Dogecoin (1 Wifedoge = 1 Dogecoin)

Trước đây, tỷ phú Elon Musk là người ủng hộ chính cho Dogecoin và Baby Doge vào thời điểm chúng ra mắt và làm cho cả hai đồng tiền này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Giờ đây, Wifedoge cũng đang làm theo cách tương tự.

Vào tháng 7, Wifedoge đã thông báo trong một tweet rằng, họ sẽ dành 5% số đơn vị Wifedoge cho Musk. "Chúng tôi sẽ chuyển Wifedoge cho bạn vào thời điểm hợp tác. Nếu không, 5% số mã thông báo sẽ bị khóa vĩnh viễn".

Không chỉ vậy, các nhà phát triển của Wifedoge rất tự tin rằng họ sẽ có được sự hỗ trợ của Musk và gửi lời cảm ơn đến ông trên Twitter rằng: “Cảm ơn Elon Musk. Tôi là Wifedoge. Vợ của Doge! Bây giờ là ngày ra mắt thứ tư trên Pancakeswap! Cảm ơn bạn đã tweet để cổ vũ trên Wifedoge. Hãy tin tưởng chúng tôi, chúng tôi sẽ sớm khiến các nhà đầu tư toàn cầu ngạc nhiên hơn nữa. Nhóm của chúng tôi đang làm việc chăm chỉ”.

Đáng nói hơn, hôm 3/9, Musk tweet rằng "Thời gian là đơn vị tiền tệ tối đa". Dòng tweet của vị CEO khiến nhiều người tự hỏi, liệu ông có cho rằng Doge không phải là đơn vị tiền tệ tối đa hay không.

Có nên đầu tư vào Wifedoge?

Tính đến 6/9, giá của Wifedoge là gần 0,000000000135 USD, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là khoảng 3,134,825 USD. Chỉ trong 24 giờ qua, giá của đồng tiền này đã tăng gần 171,90%. Không chỉ vậy, Wifedoge đã được xếp ở vị trí thứ 2791 theo bảng xếp hạng CoinMarketCap. 

Thật không may, nguồn cung lưu hành hiện tại của mã thông báo vẫn chưa có sẵn. Theo báo cáo, tổng nguồn cung của Wifedoge là 747.000 tỷ và nó cũng có tính năng Thanh khoản bị khóa cùng với Tự động đóng khung an toàn

wifedoge.png
Giá của Wifedoge, tính đến ngày 6/9/2021. Ảnh: Nomics

Ngoài ra, phần lớn các mã thông báo LP đã bị khóa, trong khi một số khác đốt (phá hủy) gần 2% ở mỗi giao dịch được thực hiện. Cùng với đó, chỉ trong thời gian một tuần, giá của mã thông báo đã tăng gần 3.964,02%.

Thêm vào đó, các chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng có những biến động trên thị trường thường là do bị lừa gạt, khiến nhiều người trở thành nạn nhân của những biến động giá này. Tất cả chỉ là một trò gian lận "bơm và bán phá giá" diễn ra gần đây và rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của kế hoạch này. 

Nếu bạn là một nhà đầu tư thận trọng và phải xem xét lại các hoạt động trong quá khứ của tiền điện tử để đầu tư, thì tốt nhất bạn không nên lựa chọn Wifedoge. Vì nó là mã thông báo khá mới, không có hồ sơ trong quá khứ để nghiên cứu phân tích. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nếu bạn có tiền dư thừa và bạn đang muốn đầu tư, thì bây giờ có thể là thời điểm và cơ hội thích hợp. Vì nhiều loại tiền điện tử khác, bao gồm cả Bitcoin, đều có khởi đầu theo cách tương tự.

Quan trọng hơn, bạn cần hiểu rõ thực tế rằng không chỉ Wifedoge mà bất kỳ loại tiền điện tử nào khác trên thị trường đều là một khoản đầu tư rủi ro. Do đó, bạn chỉ nên đầu tư khi bạn sẵn sàng chấp nhận những rủi ro nhất định và khi bạn có thể chịu lỗ nếu nó xảy ra. 

Là một loại tiền điện tử khá mới, không có nhiều sàn giao dịch tiền điện tử niêm yết chúng để mọi người mua nhưng nếu bạn đang có kế hoạch mua Wifedoge, bạn có thể thực hiện trên PancakeSwap.

AN DI