Tăng cường phòng dịch dịp nghỉ lễ 30 tháng 4

Bộ trưởng Y tế nhiều lần bày tỏ lo ngại về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 vào Việt Nam, cảnh báo có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4. 

Làn sóng dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục lây lan với tốc độ nhanh và trên diện rộng tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là tại Ấn Độ. Sau 5 ngày liên tiếp lập kỷ lục trên dưới 350.000 ca nhiễm/ngày, đến nay, Ấn Độ ghi nhận tổng cộng hơn 17,3 triệu ca mắc Covid-19.

Tại Thái Lan, trong ngày 26/4, nước này ghi nhận gần 2.577 ca mắc mới và 11 ca tử vong do Covid-19. Đến 02 giờ ngày 27.4, nước này ghi nhận hơn 57.508 ca mắc, trong đó 148 trường hợp đã tử vong. 

Tại Lào, 02 giờ ngày 27.4, Lào đã ghi nhận có hơn 436 ca mắc Covid-19. Trong đó 259 ca mắc mới từ trung tuần tháng 4 trở lại đây là lây nhiễm cộng đồng.

Tại Campuchia, 02 giờ ngày 27.4 đã ghi nhận tổng cộng gần 10.555 ca mắc Covid-19, trong đó 79 ca tử vong. Thủ đô Phnom Penh chính thức phong tỏa đồng thời khoanh các "vùng đỏ", cấm người dân ra khỏi nhà trừ các lý do cấp thiết về y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh ở các nước trong khu vực, Việt Nam đã có những động thái phòng dịch rất tích cực, đặc biệt là trước và trong dịp nghỉ lễ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị và từng người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Tăng cường phòng dịch dịp nghỉ lễ 30 tháng 4

Ngày 27/4, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã có công điện yêu cầu Bí thư tỉnh ủy, thành ủy phải trực tiếp chỉ đạo chống dịch Covid-19 tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư về địa bàn quản lý. Tại nhiều địa phương, hàng loạt sự kiện, hoạt động lớn dịp 30/4 và 1/5 cũng đã dừng tổ chức để phòng dịch Covid-19.

Trên các trang mạng xã hội, người dân cũng đã bắt đầu chia sẻ tình hình dịch bệnh để nhắc nhở nhau ý thức hơn trong việc phòng dịch. Đặc biệt nhiều ý kiến lo ngại bởi sau hơn một tháng không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng, ngừời dân đã bắt đầu tâm lý chủ quan như không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, đi đến lễ hội, địa điểm tập trung đông người.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 23/4: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày mai 23/4: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa to

Đông Bắc Bộ ngày nắng, nền nhiệt cao nhất trên 34 độ. Vùng núi phía Bắc Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt. Nam Trung Bộ, Tây Bắc nắng nóng. Tây Nguyên, Nam Bộ đêm nay mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa mưa to, ngày nắng, khả năng xuất hiện mưa đá.