Tập đoàn tài chính của Jack Ma nâng mục tiêu định giá IPO lên 280 tỷ USD

Ant Group có kế hoạch tăng mục tiêu định giá IPO lên ít nhất 280 tỷ USD ngay cả khi chính quyền Trump cân nhắc các hạn chế đối với công ty này.

Bloomberg thông tin, Ant Group - công ty có trụ sở tại Hàng Châu (Trung Quốc) đang nâng mục tiêu IPO lên ít nhất 12% so với ước tính 250 tỷ USD trước đó. Lý do không được tiết lộ vì lý do riêng tư. Bên cạnh đó, Ant cũng đặt mục tiêu huy động khoảng 35 tỷ USD trong thương vụ này. 

Bất chấp những khó khăn từ Mỹ, Tập đoàn Ant của Jack Ma đang tiến về phía trước với đợt IPO có thể nói là lớn nhất thế giới, với việc niêm yết cùng ngày ở cả Hong Kong và Thượng Hải. Với giá trị 280 tỷ USD, Ant sẽ lớn hơn Bank of America Corp (Mỹ) và gấp ba lần quy mô của Citigroup (Mỹ).

Linh vật của Ant Group tại trụ sở chính của công ty ở Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg
Linh vật của Ant Group tại trụ sở chính của công ty ở Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong đã lên lịch điều trần cho Ant vào tuần tới, trong khi chờ cơ quan giám sát chứng khoán Trung Quốc chấp thuận. Đây là yêu cầu đối với các công ty thực hiện niêm yết kép ở cả Trung Quốc và Hong Kong.

Trong lúc đó, Ant và thị trường chứng khoán Hong Kong từ chối bình luận về các tuyên bố này.

Phiên điều trần sẽ diễn ra ở Hong Kong trước hội đồng gồm 28 thành viên. Được “lên lịch” trong nhiều tuần nhưng phiên điều trần này vẫn chưa diễn ra. Nếu nó tiếp tục bị trì hoãn, IPO có nguy cơ diễn ra giữa cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11.

Trong khi đó, chính quyền Trump đang xem xét các hạn chế đối với Ant, cũng như đối thủ Tencent, do lo ngại rằng nền tảng thanh toán kỹ thuật số của Trung Quốc sẽ đe dọa an ninh quốc gia Mỹ. Trước đó, Trump đã ra lệnh cấm đối với WeChat – một ứng dụng của Tencent.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương