Tesla đã kiếm được bao nhiêu tiền từ khoản đầu tư bitcoin?

Theo Daniel Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities ước tính, Tesla đã kiếm được khoảng 1 tỷ USD tiền lãi từ khoản đầu tư vào bitcoin.

Chuyên gia này cho rằng Tesla đang trên đà kiếm được nhiều hơn từ đầu tư vào bitcoin so với lợi nhuận từ việc bán ô tô điện trong cả năm 2020, Ives ước tính trong một ghi chú được công bố hôm 18/2.

Đầu tháng này, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ đã tiết lộ trong một hồ sơ của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD, mà không tiết lộ thời điểm hoặc mức giá họ mua bitcoin. Không rõ liệu Tesla đã bán bất kỳ bitcoin nào chưa. 

coi.png

Tuy nhiên công ty này cũng cho biết họ có thể chấp nhận thanh toán xe điện của mình bằng Bitcoin trong tương lai gần.

Đồng bitcoin đã khởi sắc rực rỡ trong năm nay và thường xuyên xác lập nhiều lỷ lục mới.

Giá trị thị trường của Bitcoin lần đầu tiên đạt 1.000 tỷ USD vào tuần trước và tiền điện tử này đã tăng 94% tính đến thời điểm hiện tại.

Chuyên gia tại Daniel Ives không giải thích cách tính để ra con số trên, nhưng theo dữ liệu của CoinDesk, giá bitcoin đã đi từ mức cao nhất trong ngày 31/1 là 34.793,45 USD lên mức cao nhất trong ngày 20/2 là 57.487,03 USD, tức tăng khoảng 65%, qua đó đưa lợi nhuận thu về từ 1,5 tỷ USD đầu tư vào bitcoin của Tesla ở mức khoảng 975 triệu USD. Dựa trên mức cao nhất trong phiên 22/2 là 58.332,36 USD, con số này còn lên đến hơn 1 tỷ USD.

Ives nói: “Mặc dù khoản đầu tư Bitcoin là một khoảng đầu tư phụ của Tesla, nhưng rõ ràng đây là một khoản đầu tư ban đầu tốt và một xu hướng mà chúng tôi mong đợi có thể có tác động mạnh đến các công ty đại chúng khác trong vòng 12 đến 18 tháng tới.

Trước đó CEO Tesla Elon Musk nhiều lần công khai ủng hộ Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác trong thời gian qua.