Tesla ra mắt nền tảng xã hội mới, đóng cửa các diễn đàn

Tesla hôm 5/3 đã chính thức ra mắt mạng xã hội mới dành cho người khách hàng, có tên gọi là Tesla Engage, về cơ bản thay thế các Diễn đàn Tesla trước đây của chính mình.

Tesla Engage là một phần kết nối với khách hàng với công ty sản xuất xe điện và năng lượng mặt trời của Elon Musk.

Mặc dù Tesla Engage đã được ra mắt vào năm ngoái và về cơ bản là sự tiếp nối của các nỗ lực xây dựng cộng đồng trực tuyến của doanh nghiệp này, nhưng nó thể hiện một cách tiếp cận tập trung hơn để tổ chức người hâm mộ và thành viên của các Câu lạc bộ chủ sở hữu Tesla.

Mặc dù nó được phát triển trong những năm đầu của công ty Roadster, nhưng fandom đã phát triển theo cấp số nhân với sự tương tác không ngừng của CEO Elon Musk với người hâm mộ và các nhà phê bình trực tuyến, đặc biệt là trên Twitter và YouTube.

stocks-tesla-facebook-1-.jpeg

Người hâm mộ Tesla ngày nay chạy theo gam màu từ những lời ca tụng, đôi khi điên rồ như vậy, những người trung thành với thương hiệu đến những người nắm giữ cổ phiếu tăng giá, những người ngưỡng mộ Elon Musk, những người đam mê ô tô xe Tesla và những người khác muốn giảm tác động môi trường của họ bằng cách lái một chiếc xe điện hoặc lắp đặt năng lượng mặt trời.

Nhóm chính sách công của công ty đã viết, trên một bài đăng giới thiệu nỗ lực mới nhất của họ:

“Tesla Engage là một nền tảng mới cho cả nhóm chính sách công của Tesla và các Câu lạc bộ chủ sở hữu Tesla. Mục tiêu là tạo ra một cơ sở kỹ thuật số tại nhà cho tất cả công việc của chúng tôi và giúp các thành viên cộng đồng Tesla dễ dàng tìm hiểu những điều quan tâm nhất đối với chúng tôi, thực hiện hành động có ý nghĩa và luôn cập nhật. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ cùng chúng tôi tham gia. ”

Đồng thời, Tesla cũng đang đóng phần diễn đàn lâu đời trên trang web của mình. Mặc dù hiện nay có rất nhiều diễn đàn liên quan đến Tesla trên internet, nhưng bảng tin riêng của Tesla là một trong những nơi đầu tiên mà chủ sở hữu và những người mua quan tâm có thể tập hợp và thảo luận về những điều tốt và xấu về sản phẩm của công ty.

Nó cũng không được kiểm duyệt, dẫn đến các vấn đề liên tục với spam và troll.

Các bảng tin của Tesla vẫn phục vụ mục đích đó cho đến ngày nay, nhưng một thông báo ở trên cùng đã xuất hiện vào tuần này cho người dùng biết rằng các diễn đàn sẽ trở thành chế độ chỉ đọc bắt đầu từ ngày 15/3. “Để tiếp tục cuộc trò chuyện với cộng đồng Tesla,” thông báo viết, “hãy truy cập Eng.tesla.com.”

tesla-engagement-hub-2.jpg

Theo CNBC, nền tảng Tương tác Tesla dường như là một nỗ lực nhằm khai thác hơn nữa sự nhiệt tình mạnh mẽ của những người ủng hộ công ty bằng cách tập trung một số công việc mà họ đã tự làm.

Ví dụ, câu lạc bộ Chủ sở hữu Tesla có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã quyên góp được 10.000 USD để hỗ trợ cộng đồng Del Valle, Texas, bao quanh khu vực nhà máy mới của công ty đang được xây dựng.

Và các chủ sở hữu Tesla từ lâu đã vận động chính phủ của họ áp dụng các chính sách năng lượng xanh.

Nhưng chưa bao giờ có một vòng phản hồi trực tiếp với nhóm chính sách của công ty như được hứa hẹn với trang web mới.

Trang web mới cũng giúp mọi người dễ dàng đăng ký làm thành viên cho các câu lạc bộ của chủ sở hữu địa phương và xem các sự kiện sắp tới.

Nó cũng theo dõi những nỗ lực gần đây của Tesla để đưa những người ủng hộ khó khăn vào sâu hơn nữa, như khi công ty bắt đầu nhận câu hỏi từ các cổ đông bán lẻ về các cuộc gọi thu nhập của mình.

Là một “nền tảng tương tác”, cũng có một hệ thống nhận xét, mà một số người dùng đã sử dụng để chia sẻ ý tưởng của họ để cải thiện.

Một số muốn có đường dây trực tiếp tốt hơn tới bộ phận dịch vụ khách hàng bị chỉ trích của công ty.

Nhưng một trong những đề xuất phổ biến nhất cho đến nay là giữ các diễn đàn cũ xung quanh, hoặc ít nhất là thay thế bảng tin bằng một cái gì đó tương tự – nhưng được kiểm duyệt – trên trang web mới.

NGỌC CHÂU