Thanh Hóa yêu cầu bỏ mẫu đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ in sẵn

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa, mẫu đơn in sẵn tiện lợi nhưng chưa phù hợp với tinh thần tự nguyện của người dân.

Ngày 14/5, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Ngọc Dũng cho biết cơ quan đã yêu cầu các địa phương bỏ mẫu đơn in sẵn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Người dân muốn tự nguyện không nhận hỗ trợ của Chính phủ thì viết tay, hoặc nhờ người viết hộ rồi điểm chỉ thay chữ ký.

"Mẫu đơn in sẵn do các địa phương tự soạn, tuy tiện lợi và nhanh gọn nhưng cách thức chưa phù hợp với tinh thần tự nguyện của người dân”, ông Dũng nói.

Thanh Hóa yêu cầu bỏ mẫu đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ in sẵn

Ông Dũng cũng cho biết đoàn công tác cửa SỞ đã kiểm tra công tác chi trả tiền hỗ trợ cho người dân ở các xã Xuân Lập và Xuân Phong (huyện Thọ Xuân) , hai xã có số lượng lớn người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ. Qua quá trình kiểm tra không phát hiện việc cán bộ vận động người dân không nhận tiền. 

Cách đây 1 tuần, người dân ở các xã Thọ Xuân, TP Thanh Hóa, Quảng Xương liên tục gửi đơn tự nguyện không nhận hỗ trợ ảnh hưởng của Covid-19. Huyện Thọ Xuân có hơn 2.400 người tự nguyện không nhận hỗ trợ với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Một số thông tin lan truyền cho rằng cán bộ xã vận động, ép dân ký đơn. Sau đó, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện hỏa tốc yêu cầu sở, ban ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chi trả hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định.

Tỉnh cũng chỉ đạo xử lý nghiêm nếu cán bộ cơ sở vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ.

Thanh Mai

Chi cục trưởng thi hành án TP. Thanh Hóa tử vong bất thường

Chi cục trưởng thi hành án TP. Thanh Hóa tử vong bất thường

Sau bữa ăn trưa tại nhà một người bạn, Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa cùng 1 người khác đã tử vong.