Thẻ CCCD gắn chip có thể bị làm giả hay không?

Khi đề xuất sử dụng CCCD có gắn chip, Bộ Công an đã xây dựng phương án đảm bảo tính bảo mật thông tin được lưu trữ trên chip.

So với thẻ CCCD mẫu cũ, điểm ưu việt lớn nhất của thẻ CCCD mẫu mới chính là có gắn chip.

Bộ Công an cho biết chip sử dụng trên thẻ CCCD tuân thủ quy định bảo mật của thế giới và Việt Nam, trên chip có thực hiện ký số do vậy rất khó làm giả, đảm bảo độ tin cậy trong thực hiện các giao dịch.

Cùng với đó, chip có khả năng lưu trữ thông tin sinh trắc học (như dấu vân tay), cho phép xác thực đảm bảo chính xác. Nhờ vậy, thông tin chủ thẻ được định danh một cách chính xác, giảm thiểu mọi nguy cơ về giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn bảo mật, nhất là trong các giao dịch tài chính.

Thẻ CCCD gắn chip có thể bị làm giả hay không?

Khi đề xuất sử dụng CCCD có gắn chip, Bộ Công an đã xây dựng phương án đảm bảo tính bảo mật thông tin được lưu trữ trên chip; phương án này được các đơn vị chuyên môn đánh giá, nghiệm thu, đảm bảo bảo mật trước khi đưa vào phát hành sử dụng rộng rãi trong xã hội.

Cũng theo Bộ Công an, ngoài tính bảo mật, thẻ CCCD gắn chip có dung lượng lưu trữ lớn hơn so với CCCD mã vạch, có thể được sử dụng và kết nối rộng rãi cho các dịch vụ công cộng và tư nhân. Khi thẻ CCCD tích hợp đầy đủ thông tin, lúc đó người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ mà chỉ cần dùng thẻ CCCD có gắn chip.

“Chip được gắn trên thẻ CCCD là để lưu trữ các thông tin của công dân, không có chức năng định vị, theo dõi, xác định vị trí của công dân” - Bộ Công an khẳng định.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 24/3/2021: Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa trời nắng

Dự báo thời tiết ngày 24/3/2021: Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: 17-19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-24 độ.