The Merge sẽ thay đổi giá Ethereum như thế nào?

Với việc Ethereum Merge (The Merge), ngành công nghiệp tiền điện tử đang chứng kiến một sự kiện lịch sử.

Sự kiện được nhiều người mong đợi đại diện cho việc mạng Ethereum chính thức áp dụng chuỗi Beacon. Là lớp đồng thuận mới đối với lớp thực thi Mainnet hiện tại, chuỗi Beacon hoạt động như một bước để nâng cấp trong tương lai. Nhìn chung, việc hợp nhất đại diện cho sự chuyển đổi của Ethereum sang bằng chứng cổ phần .

Mô hình bằng chứng cổ phần có thể cho phép mạng Ethereum giảm tiêu thụ năng lượng gần 99%. Đây có thể là một bước phát triển lớn trong ngành công nghiệp tiền điện tử theo đuổi các quy trình tiết kiệm năng lượng.

The Merge sẽ thay đổi giá Ethereum như thế nào?  - Ảnh 1.

Ethereum tăng giá thế nào sau khi chuyển sang chuỗi Beacon

Sau khi giảm giá do dữ liệu CPI của Mỹ công bố vào thứ Ba, ETH đã không thể phục hồi trong 24 giờ qua. Từ mức giao dịch trên 1.700 USD, tiền điện tử này đã giảm xuống mức thấp nhất là dưới 1.600 USD. Trước đó vào thứ Tư, ETH đã xuống mức thấp nhất là 1.565 USD. Khi viết bài, ETH đang giao dịch ở mức 1.597 USD, giảm 1,55% trong 24 giờ qua, theo Coingecko.

Trong khi đó, nếu ETH phục hồi mạnh mẽ trước khi hoàn thành The Merge và đạt mức 1.675, điều đó có thể có nghĩa là xu hướng tăng giá. Theo phân tích giá từ Bitcoinsensus, mục tiêu tăng giá của ETH để hình thành mô hình cờ là khoảng 1.675 USD. Điều này có thể có nghĩa là một cuộc bùng nổ tiềm năng của Ethereum trong thời gian tới.

"Mục tiêu của Bllish cho mẫu cờ Ethereum này là mức giá 1.675 USD. Đây là mức tăng tiềm năng khoảng 5% trở lên mà chúng ta có thể thấy sẽ diễn ra trong những ngày tới".

Hành động giá ngắn hạn và dài hạn

Mặt khác, có khả năng thị trường sẽ chuyển sang tiêu cực do các xu hướng trong các dẫn xuất Ethereum. Khi các nhà giao dịch bán các sản phẩm phái sinh ngắn hạn, có khả năng việc chuyển sang chuỗi Beacon có thể biến Ethereum thành một tài sản giảm giá trong một thời gian ngắn. 

Tuy nhiên, trong dài hạn, The Merge có thể là một tín hiệu lớn cho các nhà đầu tư tổ chức mới, nhờ vào hiệu quả năng lượng được cải thiện.

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã gợi ý rằng tác động thực sự của The Merge chỉ có thể được nhìn thấy trong dài hạn. 

Ông nói rằng có thể mất từ 6 đến 8 tháng để quá trình chuyển đổi ảnh hưởng đến giá ETH. Trong khi đó, Ethereum Classic, chạy trên mô hình bằng chứng công việc, đã chứng kiến một đợt tăng giá lớn trong thời gian gần đây. 

Điều này là do xác suất một lượng lớn các thợ đào chuyển sang mạng ETC. Với sự chuyển đổi của ETH sang bằng chứng về sự đồng thuận cổ phần, các thợ đào trên mạng Ethereum sẽ mất việc.

(Nguồn: Coingape)

CHẤN HƯNG