Thêm 1 người ở Đồng Tháp nhập cảnh chui với bệnh nhân 1440 dương tính với COVID-19

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM xác định nữ hành khách đi cùng xe với bệnh nhân 1440 dương tính với SARS-CoV-2. Người này có địa chỉ ở Đồng Tháp.

Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, nữ hành khách đi cùng xe với bệnh nhân 1440 đã có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Kết quả này được Viện Pasteur TP.HCM thông báo tối qua (28/12). Hiện nay, người này đang được cách ly , điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Người phụ nữ này có địa chỉ ở ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, đã đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440 hôm 24/12.

Dịch bệnh COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát từ những người nhập cảnh trái phép. 
Dịch bệnh COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát từ những người nhập cảnh trái phép

Theo khai nhận của bệnh nhân 1440, anh này cùng 5 người khác nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam sáng sớm 24/12, trong đó có thanh niên ở quận 5, TP.HCM (bệnh nhân 1451) và cô gái ở Đồng Tháp.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết ngay khi phát hiện nữ hành khách trên tiếp xúc với bệnh nhân 1440, tối 27/12, ngành chức năng khẩn cấp truy tìm, cách ly. Cơ quan chức năng đã phát hiện, cách ly 4 trường hợp tiếp xúc gần với cô gái này là những người thân trong gia đình, và đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2.

Để chủ động trong công tác phòng chống, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ dịch bệnh COVID-19 có thể xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, Bộ Y tế đề nghị những người có tiếp xúc gần và đi cùng với trường hợp BN1440 ( trú tại Mang Thít, Vĩnh Long, từ Myanmar nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ngày 24/12/2020) và BN1451 (23 tuổi, TP.HCM) liên lạc ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế quận, huyện, xã, phường, thị trấn), hoặc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 để được tư vấn hỗ trợ và thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nếu phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, hãy thông tin ngay đến chính quyền địa phương để được xử lý đúng quy định. Người nhập cảnh cần tuân thủ đúng quy định cách ly để không mang nguy cơ lây nhiễm bệnh cho chính gia đình mình và cộng đồng.

MY MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương