Thêm 273 tấn nông sản Đà Lạt được chuyển về TP.HCM

Nằm trong kế hoạch đưa 1.000 tấn nông sản từ Đà Lạt về giúp người dân TP.HCM do Tập đoàn Phương Trang tài trợ, hôm nay (8/9), thêm 273 tấn đã được chuyển về.

Để chuyển số nông sản này về TP.HCM, Phương Trang đã huy động 32 xe và sau khi về đến nơi, 273 tấn nông sản bao gồm rau củ quả này được chuyển giao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để đơn vị này phân phát đến người dân.

unnamed-6-.jpg
Thêm 273 tấn nông sản được chuyển về TP.HCM để ủng hộ người dân.

Trước đó, vào ngày 06/09, Phương Trang cũng đã chuyển về TP.HCM 230 tấn.

Như vậy, qua 2 đợt vận chuyển, Tập đoàn Phương Trang đã trao tặng cho TP.HCM 500 tấn rau của quả xuất xứ Đà Lạt và theo một đại diện của tập đoàn này, con số gửi tặng còn có thể tăng lên tùy vào tình hình dịch bệnh thực tế.

Phát biểu tại buổi đưa nông sản từ Đà Lạt về TP.HCM lần thứ 2, ông Đào Viết Ánh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang cho biết, việc thu mua lượng lớn nông sản trong thời gian ngắn không phải là chuyện dễ, nhất là trong mùa dịch cung không đủ cầu, nhưng được sự hỗ trợ của UBND tỉnh Lâm Đồng cũng như nỗ lực huy động toàn nội lực của mình, công ty đã thành công bước đầu trong chiến dịch mang nông sản Đà Lạt đến TP.HCM.

Cũng theo ông Ánh, để làm công việc này, Phương Trang đã hoán cải nhiều xe khách, xe buýt thành xe chở nông sản. Ngoài ra, nhiều nhân viên của tập đoàn đã ra ruộng phụ nông dân cắt rau, thu hoạch nhiều rau củ nhất, nhanh nhất có thể.

“Thu mua được bao nhiêu chúng tôi lại chất lên xe bấy nhiêu để đoàn xe lập tức lên đường, kịp trao tay đồng bào TP.HCM những củ quả tươi ngon nhất”, ông Đào Viết Ánh cho biết thêm.

Theo kế hoạch, trong những ngày tới, hàng trăm tấn nông sản Đà Lạt sẽ được chuyển về TP.HCM để ủng hộ người dân.

Tính từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, Phương Trang đã ủng nhiều chuyến hộ xe, nhân lực, thiết bị y tế cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam trị giá hàng trăm tỷ đồng.

PV