Thêm một cửa hàng Bách Hóa Xanh bị lập biên bản vì bán hàng cao hơn giá niêm yết

Ngày 19/7, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa lập biên bản vi phạm hành chính một cửa hàng Bách Hóa Xanh ở địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục QLTT về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để nâng giá, thu lợi bất chính, ngày 18/7, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra tại cửa hàng Bách Hóa Xanh (tại địa chỉ 259-261 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột).

ngang.jpg
Lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường. Ảnh: Cục QLTT Đắk Lắk

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng này bán hàng không niêm yết giá và bán giá cao hơn so với giá niêm yết. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính hai hành vi trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt trong hai ngày 17 và 18/7 tỉnh Đắk Lắk liên tục xuất hiện các ca nhiễm ngoài cộng đồng, ngày 18/7/2021, một số huyện tại tỉnh Đắk Lắk đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, trước tình hình này, Cục trưởng Cục QLTT Đắk Lắk đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trong việc quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

b072b78aebc01c9e45d1.jpg
Ảnh: Cục QLTT Đắk Lắk

Đây được xem là động thái kịp thời, chủ động khi trong hai ngày 17 và 18/7/2021, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng. Dự đoán tình hình thị trường sẽ có nhiều biến động, đặc biệt là một số địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Cục trưởng Cục QLTT Đắk Lắk đã chỉ đạo các đội QLTT tiếp tục bám sát và quản lý chặt chẽ địa bàn, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với các hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế… Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát cần đảm bảo an toàn cho bản thân trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Văn bản cũng nêu rõ, các đơn vị nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện nghiêm việc giám sát chặt chẽ công chức, người lao động khi thi hành nhiệm vụ; không giải quyết chế độ nghỉ phép ngoại tỉnh trong thời gian tới (cho đến khi có thông báo mới). Các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và sẵn sàng đối phó với các tình huống dịch bệnh.

GIA HÂN