Thêm một phó Tổng giám đốc của FLC từ nhiệm

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) đã công bố thông tin về việc chấp nhận đề nghị thôi giữ chức vụ phó tổng giám đốc đối với bà Võ Thị Thùy Dương từ ngày 1/10.

Hội đồng Quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC vừa có văn bản chấp thuận đề nghị từ chức của bà Võ Thị Thùy Dương từ ngày 1/10. Trước đó, ngày 30/9, bà Dương đã nộp đơn tới HĐQT đề nghị được thôi giữ chức phó tổng giám đốc tập đoàn.

Được biết, bà Võ Thị Thùy Dương sinh năm 1977, tốt nghiệp cử nhân khoa Luật Kinh tế và thạc sỹ khoa Luật Kinh tế và quốc tế, trường Đại học Luật Hà Nội. Bà được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc FLC từ ngày 11/5/2017 và có hơn 5 năm giữ chức vụ phó tổng giám đốc FLC.

Thêm một phó tổng giám đốc thứ ba của FLC từ nhiệm trong năm nay - Ảnh 1.

Bà Võ Thị Thùy Dương là phó tổng giám đốc thứ 3 nghỉ việc tại FLC năm nay. Ảnh: Internet

Trước đó, bà từng giữ chức trưởng ban nhân sự của tập đoàn này.

Với việc bà Dương rời đi, đây đã là phó tổng giám đốc thứ 3 của FLC xin nghỉ việc trong năm nay. Trước đó, bà Vũ Đặng Hải Yến cũng đã từ chức vào ngày 14/7 và ông Lã Quý Hiển từ chức vào ngày 15/9. Đa số các lãnh đạo rời FLC đều đưa lý do cá nhân, không nêu lý do cụ thể.

Sau khi miễn nhiệm bà Dương, ban điều hành của FLC còn 6 thành viên gồm Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền và 5 Phó tổng giám đốc là bà Đàm Ngọc Bích, ông Trần Thế Anh, bà Lê Thị Trúc Quỳnh, bà Đặng Thị Lưu Vân và ông Đỗ Việt Hùng. Trong đó, bà Bùi Hải Huyền là Phó chủ tịch thường trực hội đồng quản trị.

Doanh nghiệp liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết mới đây cũng công bố thông tin thay đổi đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 và ký kết hợp đồng dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY.

FLC đồng thời thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký trước đó với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt với lý do phía An Việt không bố trí được thời gian và nhân sự thực hiện, cung cấp dịch vụ kiểm toán như hợp đồng hai bên đã ký kết, theo Zing.

Những vướng mắc trong quá trình lựa chọn đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 khiến FLC chưa thể công bố các báo cáo theo quy định của Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Điều này dẫn tới việc cổ phiếu FLC liên tục bị HOSE đưa vào diện kiểm soát, cảnh báo và mới nhất là đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9.

Để cứu cổ phiếu, tập đoàn cho biết sẽ phát hành các báo cáo tài chính năm 2021 trong thời gian sớm nhất, để đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. FLC dự kiến tổ chức phiên họp thường niên vào tháng 11 và công bố báo tài chính bán niên soát xét vào tháng 12, theo TPO.

(Tổng hợp)

AN LY