Thị trường bánh trung thu 'trình làng' nhiều mẫu lạ từ nông sản Việt

Năm nay, thị trường đón chào nhiều loại bánh Trung Thu mới, đa dạng với thành phần nguyên liệu như thanh long, xoài, chanh dây… làm hoàn toàn từ nông sản Việt.

Nhiều đơn vị sản xuất bánh trung thu cho biết lượng bánh năm nay sẽ ít hơn so với năm ngoái vì ảnh hưởng dịch COVID-19. Sức mua của người tiêu dùng sẽ giảm, do mặt hàng này không nằm trong hàng tiêu dùng thiết yếu. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn kỳ vọng ở phân khúc hàng biếu tặng nên cố gắng đa dạng các chủng loại sản phẩm, đầu tư cho ra đời nhiều mẫu bánh mới, chỉnh chu về mẫu mã để đáp ứng thị trường hàng biết tặng của các doanh nghiệp truyền thông lớn.

Như thương hiệu bánh Ái Huê “chào sân” mùa trung thu 2020 với loạt bánh trung thu trái cây gồm thanh long, xoài, chanh dây… làm hoàn toàn từ nông sản Việt Nam.

Thị trường bánh trung thu chào sân nhiều mẫu bánh hương vị mới lạ. 
Thị trường bánh trung thu chào sân nhiều mẫu bánh hương vị mới lạ. 

Theo ông Võ Thành Đông Phương, Tổng giám đốc Ái Huê Bakery với tình hình dịch bệnh khiến sức mua giảm để vượt qua giai đoạn khó khăn và kích cầu tiêu dùng, Ái Huê buộc phải nghiên cứu để cho ra đời các loại bánh thu trung mới lạ từ trái cây phù hợp với tình hình khó khăn hiện nay.

Dự kiến Ái Huê sẽ sản xuất khoảng 23 loại bánh trung thu trái cây với số lượng từ 100.000-120.000 cái. Mỗi chiếc bánh trung thu trái cây sẽ có giá dao động từ 95.000 đến 314.000 đồng/cái với trọng lượng 150-250 gram. Với giá bán này, đại diện thương hiệu bánh Ái Huê cho biết giá vẫn giữ nguyên giá so với năm ngoái.

Theo cơ sở bánh Đồng Khánh Bông Lúa Vàng (Long An) hiện đã bán lượng lớn bánh trung thu cho các đại lý nhưng do nhận định sức mua giảm vì ảnh hưởng dịch COVID-19 nên đơn vị dự kiến sẽ giảm khoảng 25-30% lượng bánh bán ra so với năm ngoái.

Phía đơn vị này cũng cho biết do giá nguyên liệu tăng, đặc biệt giá thịt heo quá cao nên giá bán được điều chỉnh tăng 2.000 - 4.000 đồng/cái so với năm ngoái, ở mức phổ biến 55.000 - 120.000 đồng/cái tùy loại.

Mẫu bánh làm từ nông sản của L'angfarm. 
Mẫu bánh làm từ nông sản của L'angfarm. 

Trong khi đó, đại diện L'angfarm cho biết năm nay sẽ tung ra thị trường 8 mẫu bánh mới làm từ trái cây. Trong đó 5 bánh Trung thu Lưu sa với các hương vị dâu tằm, dâu tây, trà xanh, chanh dây, cà phê, sô-cô-la, độ ngọt vừa phải với phần vỏ bánh béo mềm cùng phần nhân sánh mịn từ trái cây. Ngoài ra thường hiệu này còn phát triển thêm 3 loại bánh từ trà thảo mộc gồm trà Atisô, trà Oolong và trà Sencha hoa lài L'angfarm. Hộp quà với 9 sản phẩm nông sản đặc biệt, giá bán 599.000 đồng/hộp.

Hay thương hiệu bánh ngọt ABC của ông Kao Siêu Lực - chủ thương hiệu bánh ngọt ABC tiếp tục gây sốt khi cho ra đời hai sản phẩm mới là bánh trung thu thanh long nhân phô mai và bánh trung thu nhân Tiramisu. Đây là sự kết hợp của chiếc bánh trung thu truyền thống mang hương vị Việt Nam với các nguyên liệu chất lượng cao như phô mai California, yến mạch và lúa mì Hoa Kỳ. Bánh chính thức có mặt tại cửa hàng vào 21/8.

Bánh trung thu thanh long gây sốt cộng đồng mạng của hiệu bánh ABC.  
Bánh trung thu thanh long gây sốt cộng đồng mạng của hiệu bánh ABC.  

Đặc biệt thị trường năm nay chào đón sự trở lại của KIDO sau nhiều năm vắng bóng. KIDO quay trở lại thị trường bánh trung thu bằng những dòng bánh khác biệt như lava socola, lava trứng muối, vi cá, bào ngư,… Tất cả được sản xuất bằng dây chuyền khép kín tự động từ Nhật Bản nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị bánh trung thu truyền thống.

Đại diện KIDO cho biết sẽ tập trung chủ yếu vào phân khúc trung cấp bởi vì đây là phân khúc nắm giữ đến 70% thị trường, ngoài ra KIDO còn phát triển thêm ở phân khúc cao cấp phục vụ cho nhu cầu biếu tặng.

Số lượng sản xuất của KIDO khoảng 4 triệu bánh với mức giá dao động từ 55.000 – 150.000 đồng/bánh cho phân khúc trung cấp và 700.000 – 1.000.000 đồng/hộp cho phân khúc cao cấp.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương