Thị trường bất động sản siêu sang tại TP.HCM được cho là sẽ thêm phần sôi động

Dự án hạng sang IFC One Saigon đã mang một diện mạo mới khi mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Viva Land - một đại gia mới nổi đang trong quá trình thâu tóm hàng loạt dự án đình đám trong Nam, ngoài Bắc, chính thức công bố là chủ đầu tư dự án. Mặc dù chưa có thông tin nào về dự án như diện tích mỗi căn, số căn bán ra, giá bán cụ thể… được đưa ra, nhưng trên thị trường đã râm ran thông tin giá bán tại dự án này lên tới 1 tỷ đồng/m2.

Khi những người có nhu cầu ở thực đang mỏi mắt tìm nhà ở giá rẻ thì thị trường trong những năm gần đây lại xuất hiện những dự án căn hộ siêu sang có giá hàng trăm triệu đồng/m2. Thị trường bất động sản Việt Nam xôn xao về sự xuất hiện của loạt dự án căn hộ siêu cao cấp, hay có thể được gọi với tên bất động sản “hàng hiệu” với giá mở bán trên dưới 200 triệu đồng/m2.

Thậm chí có những dự án có giá bán lên tới 500-700 triệu đồng/m2. Như vậy, để mua một căn hộ tại những dự án này, người mua phải bỏ ra hàng chục tỉ đồng. Đơn cử, dự án Grand Marina có mức giá mua bán dự kiến các sản phẩm dao động trong khoảng 15.000 USD/m2 đến 17.000 USD/m2 (khoảng 400 triệu đồng/m2).

Mức giá này đã lật đổ kỷ lục của 2 dự án trước đó là The Centennial Bason có giá 10.000 – 12.000 USD/m2 và dự án Alpha City có giá 8.000 – 10.000 USD/m2 được xác lập năm 2018.

Không chỉ vậy, mới đây giới đầu tư bất động sản đang râm ran về việc giá bán căn hộ một dự án siêu sang được hồi sinh ở TPHCM sẽ vào khoảng 1 tỉ đồng/m2. Đó là dự án IFC One Saigon của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Viva Land có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Trước đây, dự án có tên là Saigon M&C (tọa lạc tại số 34 Tôn Đức Thắng, quận 1), do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư, sau đó đổi tên thành Saigon One Tower. Tuy nhiên, do không có khả năng triển khai nên dự án được chuyển nhượng cho chủ đầu tư khác.

Trước đó, sự xuất hiện của “siêu dự án” mang tên The Rivus Elie Saab được phát triển bởi Masterise Homes, thành viên Tập đoàn Masterise, gây chú ý trên thị trường bất động sản TP.HCM bởi các sản phẩm ở đây có giá bán hàng chục đến cả trăm tỷ đồng mỗi căn.

Siêu dự án này tọa lạc tại trung tâm Khu đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức), được xây dựng trên khu đất diện tích 26,73 ha với 121 sản phẩm và được chia làm 3 phân khu. Dự án có tầm nhìn sông phong thủy, được “may đo” riêng chủ nhân có gu thưởng lãm nghệ thuật. Về tiện ích, 100% dinh thự trong dự án có hồ bơi riêng, mặt tiền giáp sông và có chỗ neo đậu du thuyền trước cửa nhà.

Theo bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam đã thúc đẩy nhiều chủ đầu tư đẩy mạnh phát triển phân khúc nhà ở siêu sang nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng ở phân khúc này.

Cùng góc nhìn, bà Ginny Nguyễn, Quản lý cấp cao Dịch vụ kinh doanh bất động sản nhà ở, Savills TP.HCM cho hay, sau dịch, nhu cầu về các sản phẩm nhà ở liền thổ hạng sang tăng vọt, trong khi trên thị trường ít dự án mới được mở bán. Khách hàng mua sản phẩm này đều đã sở hữu nhiều bất động sản trong tay và đang tìm kiếm sản phẩm mới ở các thị trường mới có tiềm năng tăng trưởng.

Nhìn nhận xu hướng chung của thị trường, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Tập đoàn Alphanam cho rằng, trong dài hạn, giá các sản phẩm bất động sản nói chung, phân khúc chung cư nói riêng sẽ còn tăng tiệm cận với các thị trường phát triển trong khu vực.

“Chẳng hạn như ở Trung Quốc, giá ở các tỉnh kém phát triển như Vân Nam trung bình cũng khoảng 3.000 - 4.000 USD/m2, còn tại Bắc Kinh, Thượng Hải vài chục nghìn USD/m2 là bình thường. Các đô thị lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM cũng đi theo hướng này và các mức giá kỷ lục hiện tại chắc chắn sẽ còn bị phá vỡ”, ông Hải nhận định.

Tổng Hợp