Thị trường căn hộ Bình Dương “rượt đuổi” nhau khốc liệt về giá bán

Ngoài dấu hiệu "nóng" lên của nguồn cung thì giá BĐS Bình Dương cũng tăng lên nhanh chóng. Không chỉ dồi dào về nguồn cung ra thị trường, căn hộ tại Bình Dương còn “rượt đuổi” nhau khốc liệt về giá bán...

Tại thị trường căn hộ Thuận An, các dự án căn hộ cũng "ngấm ngầm" cạnh tranh nhau khốc liệt về giá. Trong đó, các dự án có giá khoảng 30-32 triệu đồng/m2 chỉ "đếm trên đầu ngón tay". Khảo sát cho thấy, ngay dọc tuyến đường QL13 – nơi hình thành hàng chục dự án BĐS với hàng ngàn căn hộ ra thị trường mỗi năm có giá bán dao động chủ yếu từ 37 đến trên 40 triệu đồng/m2, thậm chí còn cao hơn cả BĐS Dĩ An, ngang ngửa khu ven Tp.HCM.

Chẳng hạn như, dự án căn hộ Astral City hiện có đơn giá thấp nhất khoảng 39 triệu đồng/m2 (chưa VAT); hay  dự án Emerald Golfview đang giao dịch giá trên 35 triệu/m2 (chưa VAT); cạnh QL 13, dự án The Habitat có giá từ 34-35 triệu/m2; Lavita Thuận An của Hưng Thịnh cũng đang giao dịch giá 33-34 triệu/m2 (chưa VAT)…

Trong khi đó, các dự án ở mức giá từ 27-31 triệu đồng/m2 tại khu vực Thuận An hiện khá khan hiếm. Tại thị trường khu vực hiện chỉ còn một số dự án như The Rivana, Eco Xuan, Canary Heights… còn ở khung giá mềm so với các dự án cùng tuyến đường, cùng khu vực. Ở hướng quốc lộ 13, có cự li gần Tp.HCM là dự án The Rivana. Dự án này được xem là đang có mức giá tốt nhất trong phân khúc căn hộ cao cấp trên thị trường Thuận An và thấp hơn rất nhiều so với khu vực thành phố Thủ Đức. Hiện giá giới thiệu của các căn hộ The Rivana là từ 31 triệu đồng/m2.

Theo chia sẻ của đại diện Công ty Đạt Phước (đơn vị chủ đầu tư dự án The Rivana), yếu tố để có thể xây dựng được mức giá tốt cung cấp cho khách hàng là nhờ vào việc công ty có sự chuẩn bị sẵn trước về quỹ đất cũng như các công đoạn phục vụ cho triển khai dự án. Đến tháng 10/2021 này, The Rivana đang đẩy nhanh tiến độ thi công móng và hầm. Hay, dự án Canary Heights ở QL13, liền kề Aeon Mall Canary hiện đang còn đơn giá từ 27-29 triệu/m2 (chưa VAT)…

Như vậy để thấy, giá căn hộ tại các phường Linh Đông, Hiệp Bình Phước, Hiệp Bình Chánh của Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) đã tăng mạnh trong thời gian qua. Giờ đây, ở khu vực này khó có thể tìm được căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng. Với tình hình khan hiến quỹ đất gần trung tâm, thì những dự án khu vực lân cận Tp.HCM sẽ hưởng lợi về giá. Trong đó có Dĩ An và Thuận An (Bình Dương) nổi lên là thị trường thay thế nguồn cung Tp.HCM những năm qua. Tuy nhiên, không phải dự án nào tại thị trường này cũng có giá mềm, hợp túi tiền của đa số người mua, nhất là người trẻ. Những dự án có mức giá trên dưới 30 triệu đồng/m2 trở thành "hàng hiếm", trong khi khoảng 2 năm trước đó phân khúc giá này còn khá dồi dào tại thị trường BĐS Bình Dương. Ghi nhận cho thấy, những dự án giá mềm vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ người mua, đặc biệt là mua ở thực.

Khốc liệt từng dự án

Hiện tại tại thị trường Dĩ An, Bình Dương xuất hiện cả nguồn cung cũ và "mới tinh" với mức giá dao động chủ yếu từ 35-40 triệu đồng/m2. Như vậy, với diện tích từ 60-70m2 thì giá căn hộ khu vực này cũng xấp xỉ từ 2 đến hơn 3 tỉ đồng/căn. Còn ở căn hộ diện tích nhỏ từ 30-50m2 thì mức giá rơi vào khoảng 1.3-1.8 tỉ đồng/căn – đây được xem là dòng sản phẩm khó tìm kiếm tại Dĩ An ở thời điểm hiện tại, được người trẻ quan tâm vì vừa túi tiền. Tại khu vực này hiện đang xuất hiện loạt dự án căn hộ có mức giá "đụng nhau chan chát. Chẳng hạn, dự án Charm City đang chào giá khoảng 34-39 triệu đồng/m2. Với căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích từ 75-80m2 giá bán dao động từ 2,3 -2,8 tỉ đồng/căn – mức giá này gần như xấp xỉ với căn hộ quận ven của Tp.HCM.

Tương tự, dự án chung cư LDG Sky hiện mặt bằng giá thấp nhất rơi vào khoảng 33-34 triệu đồng/m2; Phúc Đạt Tower Dĩ An cũng ở khoảng 34 triệu đồng/m2 cho các diện tích từ 43-77m2. Hay, dự án New Galaxy tại đường Thống Nhất hiện đang giao dịch giá 34-40 triệu đồng/m2 cho diện tích từ 50-84 m2; HT Pearl giá từ 33 triệu đồng/m2…Trong khi căn hộ có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 tại khu vực này "mỏi mắt" để tìm kiếm. Ghi nhận cho thấy, hiện căn hộ Honas Residence (đường Bình Thung, P.Bình An, Tp.Dĩ An) đang nằm ở đơn giá dự kiến từ 26 triệu đồng/m2 (chưa VAT) cho các diện tích từ 41,3-63m2. Dự án này có lợi thế khi có vị trí với 3 mặt tiền duy nhất trong khu vực, kết nối Metro số 1 và kết nối trực tiếp quốc lộ 1K, giáp ranh Tp.Thủ Đức, đi lại khá thuận tiện vào các trung tâm kinh tế lân cận. Với mức giá khoảng 26 triệu đồng/m2 (chưa VAT), dự án căn hộ này được xem là có mức giá hấp dẫn và cạnh tranh tại khu vực.

Những dự án khó kiếm, khó tìm ở giai đoạn này của BĐS Dĩ An, là dự án Bcons Sala, khi đang chào thị trường giá 1.3 tỉ đồng, căn hộ 2 phòng ngủ. bà Phạm Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Sao Việt cho biết, Dĩ An được hưởng lợi lớn từ tính lan tỏa từ thị trường Tp.HCM. Với lợi thế liền kề Tp.HCM, giao thông kết nối đồng bộ, quỹ đất lớn nên có thể đáp ứng tốt điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản phẩm căn hộ có giá hợp lý. Tuy nhiên, nhìn vào giá chào bán của các dự án trong thời gian qua có thể thấy giá căn hộ cũng đã tăng cao hơn rất nhiều so với 3 năm trước.

Do vậy, những dự án có mức giá còn ở hợp lý từ 1,3 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ và có vị trí tốt như Bcons Sala có thể nói là cơ hội cho người đang tìm kiếm nơi an cư. Cùng khu vực, thị trường Dĩ An cũng đang xuất hiện một số dự án căn hộ "mới tinh" với mức giá dao động tư 35-40 triệu đồng/m2. Chẳng hạn như, dự án Picity có giá từ 35-38 triệu đồng/m2 cho các diện tích từ 48-92m2. Nằm ở QL 1K, khu căn hộ Green Squara Dĩ An cũng "rượt đuổi giá" không kém cạnh các dự án khác khi có đơn giá thấp nhất là 40 triệu đồng/m2. Một dự án nổi bật tại Tp.Dĩ An cũng sắp được tung ra thị trường phải kể đến Phú Đông Sky Garden của Phú Đông Group. Dự án có hơn 600 căn hộ giá vừa túi tiền. Doanh nghiệp này vẫn kiên định với phân khúc dành cho khách hàng trẻ, giá bán của dự án dự kiến từ 2,2 – 2.5 tỷ/ căn 2 phòng ngủ, diện tích thấp nhất là 70m2.

Ghi nhận cho thấy, những năm qua, ngoài dấu hiệu "nóng" lên của nguồn cung thì giá BĐS Bình Dương cũng tăng lên nhanh chóng. Nhiều dự án có vị trí đẹp tại Dĩ An và Thuận An đã cao bằng giá quận ven của Tp.HCM. Hầu hết các dự án tại Tp.Dĩ An hiện dao động trung bình từ 35-40 triệu đồng/m2, trong khi tại Tp.Thuận An mức giá cũng ngang ngửa, thậm chí cao hơn khi một số dự án chạm ngưỡng trên 40 triệu đồng/m2 (chưa tính VAT). Trong khi đó, các dự án có khung giá từ 26-31 triệu đồng/m2 trở thành "hàng hiếm" khó tìm ở thị trường khu vực này.

Cương Nguyễn

(Tổng Hợp)