Thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc trong phiên giao dịch đầu tuần

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đều tăng điểm trong phiên mở cửa vào sáng thứ Hai (13/12) trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi vào một số cuộc họp liên quan đến chính sách tiền tệ diễn ra trong tuần này.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,86% trong khi chỉ số Topix tăng 0,51%. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc đã tăng thêm 0,53% và ASX 200 của Úc tăng 0,39%.

Một số ngân hàng trung ương lớn sẽ tổ chức các cuộc họp liên quan đến chính sách tiền tệ trong tuần này, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Ngân hàng Nhật Bản, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

untitled.png

“Việc Fed tăng tốc cắt giảm mua trái phiếu hàng tháng có vẻ được đảm bảo khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang họp trong tuần này”, các nhà phân tích của ANZ Research đã viết trong một ghi chú vào sáng sớm hôm nay.

Vào hôm thứ Sáu, dữ liệu cho thấy lạm phát ở Hoa Kỳ tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1982 và điều này đã tạo ra phản ứng tích cực với thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, Ray Attrill, người đứng đầu trong lĩnh vực chiến lược ngoại hối của Ngân hàng Quốc gia Australia dự báo, các cuộc họp của ngân hàng trung ương các nước và những thông tin mới nhất liên quan đến biến thể Omicron có thể “làm trật bánh tâm lý rủi ro”.

Tại Vương quốc Anh, chính phủ đã nâng mức độ đe dọa của coronavirus vào hôm Chủ nhật và cảnh báo sự lây lan nhanh chóng của chủng Omicron đã đẩy quốc gia này vào vùng đầy rủi ro, hãng tin AP đưa tin. Thủ tướng Boris Johnson cho biết Vương quốc Anh đang phải đối mặt với một làn sóng lây nhiễm Covid-19 mạnh.

Trong một diễn biến khác, các nhà nghiên cứu Israel cho biết họ phát hiện ra rằng mũi tiêm thứ 3 của vaccine Pfizer-BioNTech sẽ giúp hiệu quả trong việc chống lại biến thể Omicron tăng lên đáng kể, Reuters đưa tin. Những phát hiện tương tự cũng được nhà sản xuất vaccine này công bố trước đó.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số USD Index ở mức 96,102, chỉ số này không có nhiều thay đổi so với mức đóng cửa trước đó là 96,097.

Đồng yên Nhật ở mức 113,51 JPY/USD, thấp hơn so với mức trước đó khoảng 113,25 JPY/USD, trong khi đô la Úc giảm 0,13% xuống còn 0,7162 AUD/USD

Giá dầu vào hôm thứ Hai theo giờ giao dịch tại châu Á tăng 1,16% và đang ở mức 72,5 USD/thùng.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương