Thị trường tiền điện tử 12/10: Bitcoin tiếp tục trượt dốc

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch dưới 19.000 USD vào rạng sáng 12/10, giảm hơn 1% trong 24 giờ.

Tiền điện tử lớn nhất đã giảm hơn 1% trong 24 giờ qua. Trong khi Ethereum giảm xuống 1.280 USD sau khi ổn định quanh 1.300 USD. 

Theo dõi diễn biến thị trường, có thể thấy Bitcoin và thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh cùng với chứng khoán sau khi báo cáo tháng 9 cho thấy thị trường việc làm của Mỹ vẫn mạnh và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục hành động quyết liệt.

Fed đã mạnh tay thắt chặt các điều kiện tài chính trong năm nay nhằm cố gắng kiểm soát giá cả tăng cao, tăng lãi suất đến mức làm tăng triển vọng suy thoái và giảm nhu cầu đối với các tài sản rủi ro.

Các đồng tiền khác như XRP dẫn đầu mức giảm, với 6,83% xuống 0,4891 USD, mặc dù vẫn tăng 5,84% so với 7 ngày trước sau một số diễn biến thuận lợi cho Ripple Labs Inc. Cardano theo sát các khoản lỗ của XRP, giảm 6% xuống 0,3965 USD.

Theo dữ liệu từ CoinShares, các quỹ tiền điện tử đã chứng kiến dòng chảy tổng cộng 5 triệu USD vào tuần trước, được thúc đẩy bởi khoản tiền mua lại khá lớn từ các sản phẩm đầu tư "ngắn hạn" hoặc những sản phẩm được thiết kế để thu lợi nhuận từ việc giảm giá.

Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Krisalina Georgieva cho biết hôm thứ Hai rằng nền kinh tế Mỹ đang chậm lại do chi phí đi vay cao hơn "bắt đầu giảm". Tính toán của IMF dự báo rằng khoảng 0,3% nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào tình trạng suy thoái cho đến ít nhất là quý 2 năm 2023.

Theo nền tảng phân tích on chain Santiment, tốc độ phát triển mạng tăng đột biến và là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12/2021. Không chỉ thế, số lượng địa chỉ mới chuyển Ethereum lần đầu cũng có những chuyển biến tích cực.

Trang Glassnode chỉ ra, số lượng địa chỉ mới được thêm vào mạng Ethereum vừa đạt mức cao nhất trong 4 tháng. Ngoài ra, số lượng địa chỉ nắm giữ nhiều hơn 1 Ethereum cũng tăng trưởng, đồng nghĩa với việc nhiều nhà đầu tư cá nhân đang dần quay trở lại với mạng.

Tốc độ phát triển mạng được cải thiện và số lượng địa chỉ tăng đột biến báo hiệu ngày càng nhiều người tỏ ra quan tâm đến Ethereum. Sự thiếu quan tâm từ các nhà đầu tư mới có thể là do Ethereum thiếu hoạt động trên mạng xã hội.

Nhìn chung, vốn hóa thị trường tiền điện tử đã chứng kiến 30 tỷ USD mất mỗi ngày và số liệu hiện tại đã giảm xuống còn 920 tỷ USD.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay 

TRUNG HIẾU