Thị trường tiền điện tử 26/9: Dự báo Bitcoin tăng mạnh trong 2 tháng tới

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch ở mức 18.900 USD vào rạng sáng 26/9, giảm hơn 1% trong 24 giờ.

Tiền điện tử lớn nhất tiếp tục suy yếu và dao động dưới 19.000 USD vào cuối tuần, sau khi phục hồi trên 19.400 USD vào tối thứ Năm. Ethereum đã giảm xuống dưới 1.300 USD, hiện giảm khoảng 12% trong 7 ngày qua. 

Giá của Ethereum đã giảm sau khi hợp nhất với mạng bằng chứng cổ phần sẽ làm cho hệ thống nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều. Giá tiền điện tử giảm trong tuần dựa trên dữ liệu lạm phát mới nhất.

Chỉ số của tháng 9 cao hơn số đọc của tháng 8 là 44 và cao hơn kỳ vọng là 48. Điều này giúp, việc mở rộng kinh doanh không phải là lý tưởng cho các tài sản rủi ro vào lúc này, vì nó có thể sẽ kéo dài cuộc chiến chống lạm phát hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Cổ phiếu truyền thống giảm điểm khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones (DJIA) giảm 480 điểm, mức giảm 1,6% khiến chỉ số này xuống mức thấp nhất trong năm. Chỉ số tổng hợp Nasdaq và S&P 500 đều giảm khoảng 2%.

Năng lượng cũng bị bán tháo, với dầu thô WTI giảm hơn 5%. Khí đốt tự nhiên giảm hơn 3,5%, trong khi dầu thô Brent châu Âu và xăng giảm lần lượt 4,4% và 4,7%. Bất chấp danh tiếng là nơi trú ẩn an toàn, vàng đã giảm 1,8%. Đồng, được sử dụng như một phong vũ biểu của các điều kiện kinh tế, giảm 3,6%.

Fed đang cố gắng ngăn chặn lạm phát bằng cách tăng lãi suất và giảm quy mô của bảng cân đối kế toán trị giá 8.000 tỷ USD, các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử, sẽ tiếp tục chịu áp lực.

Bên cạnh đó, các đồng tiền thay thế đã có một tuần đầy biến động, nhưng hầu hết hiện đã ổn định hơn đáng kể. Ethereum, đã bán phá giá hơn 20% sau khi Hợp nhất được thực hiện, hiện đang ổn định quanh mức 1.300 USD.

Cardano cũng khá trì trệ, mặc dù bản nâng cấp Vasil đã hoạt động cách đây vài ngày. Solana và Shiba Inu cũng tăng nhẹ. Ngược lại, Binance Coin, Ripple, Dogecoin, Polkadot, MATIC, Avalanche và Tron lại giảm nhẹ.

Chainlink là công cụ hoạt động tốt nhất hiện nay từ các altcoin lớn hơn và vốn hóa trung bình. LINK đã tăng 5% hôm nay và hiện giao dịch ở mức gần 8 USD.

Vốn hóa thị trường tích lũy tổng thể của tất cả các tài sản tiền điện tử cũng trầm lắng và duy trì ở mức dưới 950 tỷ USD.

Bitcoin tăng mạnh trong 2 tháng tới?

Nhà phân tích tiền điện tử, người từng dự đoán chính xác sự kết thúc của thị trường bò hiện đang dự đoán những đợt tăng giá mạnh dành cho Bitcoin (BTC).

Chiến lược gia nổi tiếng, Pentoshi, đã nói với 612.000 người theo dõi trên Twitter của mình rằng, sau gần một năm, ông không còn xu hướng giảm giá đối với Bitcoin nữa.

"Khó có thể thay đổi ý kiến về việc thị trường sẽ tiếp tục đà giảm trong ngắn hạn, tuy nhiên đà tăng giá có thể diễn ra trong hai tháng tới. Trên khung thời gian dài hạn, BTC cũng như một số loại tiền điện tử đang nhấp nháy tín hiệu tăng giá".

Theo Pentoshi, mức kháng cự chéo của Bitcoin đã giữ cho thị trường này luôn trong xu hướng giảm kể từ tháng 11 năm ngoái. Và vào thời điểm hiện tại, BTC đang dần tìm thấy đà vượt qua ngưỡng kháng cự này. Do đó, ông đã dự đoán về đà tăng hướng lên mức 26.720 USD.

Tại thời điểm hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch quanh ngưỡng 19.000 USD. Dự đoán của Pentoshi cho thấy tiềm năng tăng hơn 40% dành cho tiền điện tử hàng đầu.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU