Thị trường tiền điện tử 3/9: Bitcoin phục hồi sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 20.300 USD vào rạng sáng 3/9, tăng gần 3% trong 24 giờ.

Bitcoin đã vượt lên trên mốc 20.000 USD, mức giá mà nó dao động trong suốt tuần, trong khi Ethereum tăng gần 6% trong giao dịch vào cuối buổi chiều ở châu Á vào thứ Sáu. Cardano, Dogecoin và Solana đều tăng hơn 4%.

Các nhà phân tích cho biết loại tài sản này dường như ngày càng có xu hướng duy trì ở cùng một mức giá cho đến khi công bố số liệu lạm phát vào cuối tháng này và kết quả cuộc họp của Fed, các nhà phân tích cho biết.

Ngoại trừ Tron và Tether được chốt bằng USD, tất cả các mã thông báo khác đều giao dịch cao hơn vào thứ Sáu.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đang giao dịch cao hơn ở mức 990,26 tỷ USD, giảm hơn 1% trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, tổng khối lượng giao dịch giảm khoảng 8% xuống còn 62,76 tỷ USD.

Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều. Chỉ số Shanghai Composite mất 0,82%, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,047% và chỉ số Nikkei 225 của Tokyo giảm 0,038%.

Theo đó, thị trường lao động càng tăng trưởng, lạm phát càng tăng và Fed sẽ càng thắt chặt hơn, hay còn gọi là diều hâu. 

Các tài sản rủi ro, bao gồm tiền điện tử, nghiện thanh khoản rẻ và đã thất bại trong năm nay, chủ yếu là do chu kỳ tăng lãi suất của Fed. Năm nay, ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất thêm 2,25%. 

Điều này cho tháng 8, có thể giúp xác định liệu Fed sẽ đưa ra mức tăng 0,75% thứ 3 vào cuối tháng này hay chọn một động thái nhỏ hơn 0,5%. 

Theo các nhà phân tích, nền kinh tế Mỹ có thể đã có thêm 315.000 việc làm vào tháng trước sau khi có thêm 528.000 việc làm vào tháng 7 và tỷ lệ thất nghiệp được giữ ổn định ở mức 3,5%. Thu nhập trung bình hàng tuần có thể tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi tăng 5,2% vào tháng 7.

Trong khi lãi suất tăng 0,5% vẫn thể hiện sự thắt chặt tiền tệ, các thị trường bị tác động bởi lạm phát tràn lan và mức tăng 0,75% liên tiếp có thể tìm thấy niềm an ủi trong triển vọng của một động thái nhỏ hơn.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU