Thị trường tiền điện tử 5/10: Bitcoin tăng vọt lên 20.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 20.000 USD vào rạng sáng 5/10, tăng gần 4% trong 24 giờ.

Bitcoin đã trở lại trên 20.000 USD, sau khi USD giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần so với một số loại tiền tệ khác. USD mạnh hơn đã tác động đến sức mua tiền điện tử và các mặt hàng như dầu thô, tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng. 

Giống như Bitcoin, Ethereum cũng tăng lên mức cao nhất trong 5 ngày trong phiên giao dịch hôm nay, vượt qua mức kháng cự quan trọng. Sau mức thấp 1.294 USD vào đầu tuần, Ethereum đã tăng lên mức cao nhất trong ngày là 1.355 USD.

Giá của Ethereum đã giảm sau khi hợp nhất với mạng bằng chứng cổ phần sẽ làm cho hệ thống nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát không tin rằng Fed sẽ sớm từ bỏ hoặc làm chậm đáng kể cái gọi là thắt chặt thanh khoản bất cứ lúc nào, và họ kỳ vọng sức mạnh USD sẽ được phục hồi.

Viện quản lý cung ứng Mỹ (ISM) cho biết chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của họ đã giảm xuống 50,9 trong tháng 9, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020, từ 52,8 vào tháng 8.

Đáng chú ý, các đơn đặt hàng mới của chỉ số và các biện pháp việc làm đã giảm xuống, củng cố trường hợp xoay trục Fed.

Bitcoin có xu hướng di chuyển ít nhiều phù hợp với cổ phiếu và đã giảm một nửa trong năm nay về giá trị thị trường, với việc Fed tăng lãi suất thêm 3%.

Kỳ vọng Fed và các ngân hàng trung ương lớn khác sẽ chậm thắt chặt hơn đã xuất hiện trên thị trường vào tuần trước sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) công bố chương trình mua trái phiếu, thường được gọi là nới lỏng định lượng, nhằm đảm bảo thị trường trái phiếu chính phủ hoạt động có trật tự.

Mặc khác, Ethereum vẫn còn một khoảng cách xa so với giá trước khi hợp nhất, nhưng tiền điện tử lớn thứ hai đã tăng gần 5% mỗi ngày. 

Ripple là một đồng tiền tăng giá đáng chú ý khác từ các mã vốn hóa lớn hơn. XRP đã đạt được tỷ lệ phần trăm tương tự như Ethereum và giao dịch ở mức 0,45%. MATIC đã tăng mạnh nhất, với mức tăng 7% lên 0,82 USD.

Với mức tăng khiêm tốn hơn, Binance Coin, Cardano, Dogecoin, Polkadot, Shiba Inu, Tron và Avalanche cũng phục hồi trở lại.

Tổng vốn hóa thị trường tích lũy của tất cả các tài sản tiền điện tử đã tăng thêm 30 tỷ USD mỗi ngày và vẫn dao động trên 950 tỷ USD.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU