Thị trường tiền điện tử 8/9: Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ tháng 6

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch ở mức 18.900 USD vào rạng sáng 8/9, giảm hơn 4% trong 24 giờ.

Bitcoin tiền điện tử lớn nhất theo giá trị thị trường, hiện đang giao dịch dưới ngưỡng tượng trưng là 19.000 USD. Đồng tiền phổ biến nhất hiện đang tiến gần đến ngưỡng 17.600 USD.

Sau vụ tai nạn tháng 6, khi ngành công nghiệp tiền điện tử ở giữa cuộc khủng hoảng thanh khoản ảnh hưởng đến các nhà cho vay nổi tiếng như Voyager Digital, mạng lưới Celsius.

Bitcoin đã mất gần 73% giá trị so với mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD được thiết lập vào ngày 10/11.

Hầu hết, các đồng tiền thay thế cũng sụt giảm mạnh. Ether mã thông báo gốc của Ethereum, giảm hơn 9% trong 24 giờ qua ở mức 1.514 USD, mặc dù tiền điện tử đang là trung tâm của một sự kiện lớn trong ngành tiền điện tử.

Chính sách thắt chặt của Fed đã củng cố USD vốn đã đè nặng lên các tài sản rủi ro. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng mạnh. 

"Môi trường vĩ mô cũng tiếp tục tỏ ra khó khăn với việc USD tiếp tục đặt ở mức cao. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các tài sản rủi ro như chúng ta có thể thấy", Vijay Ayyar cho biết.

Thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh trong năm nay, mất gần 2.000 tỷ USD giá trị kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 11. Bitcoin giảm khoảng 60% so với mức cao kỷ lục 69.000 USD đã đạt được vào tháng 11.

Việc bán tháo được gây ra bởi môi trường khó khăn đối với tài sản rủi ro cũng như các vấn đề cụ thể về tiền điện tử bao gồm các dự án sụp đổ và phá sản đã lan rộng trong ngành.

Bitcoin đã được giao dịch trong một phạm vi hẹp từ 18.000 đến 24.000 USD kể từ tháng 6. Ayyar nói rằng khi hình thành đáy: "Bitcoin thường thích quay trở lại và kiểm tra các mức thấp trước đó để xem liệu chúng có được giữ ở dạng hỗ trợ hay không".

Ông nói rằng trừ khi Bitcoin giảm xuống dưới 17.500 USD, thì thị trường có khả năng hợp nhất trong phạm vi 18.000 đến 24.000 USD.

Trong khi đó, việc hợp nhất đặc biệt sẽ giảm đáng kể chi phí giao dịch, tăng tốc và hợp lý hóa các hoạt động này và giảm đáng kể mức tiêu thụ điện của hệ thống xác nhận cho các giao dịch tương tự này.

Hầu hết các mã thông báo gắn liền với nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) đầy hứa hẹn cũng giảm mạnh. Cardano (ADA) giảm 7,3%, Solana (SOL) giảm 7% và Polkadot (DOT) giảm 9%.

Tổng vốn hóa thị trường tích lũy, của tất cả các tài sản tiền điện tử đã chứng kiến 60 tỷ USD biến mất trong một ngày và số liệu này giảm xuống còn 940 tỷ USD.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU