Thị trường tiền điện tử hôm nay 4/7: Đây là những gì đã xảy ra

Những giờ đầu tiên của ngày 3/7 đã chứng kiến một dự án tiền điện tử mất hàng triệu USD trong một vụ hack mà không có bất kỳ tác động rõ ràng nào đối với thị trường rộng lớn hơn. Trong khi đó, việc cấp phép cho Bitcoin ETF được dự đoán trong những tháng tới.

BlackRock đã lọc lại hồ sơ Bitcoin ETF giao ngay của mình và chọn Coinbase là đối tác 'chia sẻ giám sát'.

Trích dẫn thủ tục giấy tờ không phù hợp, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã tạm dừng các đơn đăng ký ETF từ Blackrock, Ark, Valkyrie, WisdomTree, Invesco và những người khác. Đây có thể là các hoạt động sàng lọc của SEC trước khi chính thức cấp phép.

Tổn thất của Poly Network có thể đã gấp đôi so với dự đoán

Nền tảng tương tác chuỗi khối Poly Network có thể đã mất hơn 5 triệu USD trong một vụ hack khai thác Ethereum (ETH), BNB chain, Polygon (MATIC), Avalanche (AVAX), Optimism (OP) và năm chuỗi khối khác.

Theo phát hiện mới nhất của công ty bảo mật Beosin, những kẻ tấn công đã đánh cắp khoảng 10 triệu USD sau khi thanh lý ETH khỏi Poly Network. Tuy nhiên, chúng có thể đã không thanh lý được khoảng 260 triệu USD do tính thanh khoản của thị trường kém.

Chưa đầy hai năm kể từ vụ hack cuối cùng của Poly Network, trong đó nó đã mất một khoản tiền đáng kinh ngạc là 600 triệu USD, do đó trở thành một trong những vụ hack bridge lớn nhất trong lịch sử Web3.

Vụ hack Poly Network đã không thể khiến những người đầu cơ tiền điện tử sợ hãi nếu nhìn vào hiệu suất thị trường của chúng vào ngày 3/7.

Đáng chú ý, vốn hóa của thị trường tiền điện tử đã tăng hơn 1,5% lên mức cao nhất trong ngày là 1.170 tỷ USD. Dẫn đầu mức tăng này trong số các đồng tiền hàng đầu là Filecoin (FIL), đã tăng 20% lên 4,93 USD, mức cao nhất trong một tháng.

Thị trường tiền điện tử hôm nay 4/7: Đây là những gì đã xảy ra - Ảnh 2.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử so với FIL/USD và GRT/USD. Nguồn: TradingView

Các nội dung hoạt động hàng đầu khác bao gồm Biểu đồ (GRT), đã tăng 18% trong ngày để đạt mức cao nhất trong một tháng là 0,139 USD.

Làn sóng ứng dụng ETF Bitcoin do công ty quản lý tài sản nổi tiếng BlackRock dẫn đầu đã thúc đẩy tâm lý lạc quan trên thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, hầu hết các loại tiền điện tử hàng đầu có thể chịu áp lực nếu Fed đưa ra mức tăng 50 điểm cơ bản về việc thắt chặt lãi suất bổ sung vào cuối năm 2023.

Cập nhật quy định: Thái Lan, Hồng Kông và Vương quốc Anh

Ngày 3/7 là một ngày tương đối tốt hơn khi có liên quan đến các quy định về tiền điện tử. Chẳng hạn, các nhà quản lý Hồng Kông đã chỉ định một lực lượng đặc nhiệm Web3 mới để giám sát và đảm bảo sự phát triển bền vững của tiền điện tử trong khu vực.

Thông báo này được đưa ra nhằm tăng cường các quy định thân thiện với tiền điện tử của Hồng Kông. Gần đây, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) đã gây áp lực buộc các công ty ngân hàng, bao gồm Standard Chartered, HSBC và Bank of China, chấp nhận trao đổi tiền điện tử với tư cách là khách hàng.

Trong khi đó, Vương quốc Anh đang thực hiện nhiều bước hơn để làm rõ định nghĩa về tiền điện tử trong phạm vi pháp lý, vài ngày sau khi cấp cho các cơ quan quản lý quyền giới thiệu và thực thi các quy tắc để điều chỉnh lĩnh vực tiền điện tử.

Vào ngày 3/7, Ủy ban Luật pháp Vương quốc Anh đã đề xuất tạo một danh mục tài sản cá nhân đặc biệt để tích hợp tiền điện tử. Ủy ban cho biết danh mục mới sẽ cho phép họ nhận ra chính xác các loại tài sản kỹ thuật số khác nhau – từ tiền điện tử đến các công cụ số hóa.

MR. CRYPTO