Thời kỳ tiền mãn dục nam có điều trị được không?

Cũng là con người, phụ nữ có giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh thì đàn ông cũng có giai đoạn tiền mãn dục và mãn dục nam. Khi đàn ông bước vào tuổi bốn mươi, họ thường cảm thấy kiệt sức, dễ cáu kỉnh và trở thành ông già khó tính.

Triệu chứng mãn dục nam?

Đàn ông khi bước vào thời kỳ tiền mãn dục nam, họ luôn trong tình trạng mệt mỏi, ngủ không ngon giấc và thậm chí đổ mồ hôi đêm hay vòng eo sồ sề …

Hầu hết đàn ông chỉ đơn giản cho rằng đó là do lão hóa nhưng bác sĩ đa khoa thường trú của The Sun on Sunday, Tiến sĩ Jeff Foster, nói rằng đó có thể là thời kỳ mãn dục nam, một vấn đề y tế nghiêm trọng khiến mức testosterone giảm xuống.

Theo Tiến sĩ Jeff, nó có thể so sánh với thời kỳ mãn kinh nhưng tinh tế hơn, khi nồng độ estrogen giảm đột ngột. Khi đàn ông bước sang tuổi 30, họ sẽ tự nhiên mất đi khoảng 1% lượng testosterone mỗi năm. Nó rất từ từ.

Nó xảy ra với tất cả mọi người, mặc dù nó có thể xảy ra ở các độ tuổi khác nhau. Bạn dần dần trở thành một ông già mập mạp, gắt gỏng và không còn ham muốn tình dục nhiều như khi họ 20 tuổi.

Thời kỳ tiền mãn dục nam diễn ra thế nào? - Ảnh 1.

Khi đàn ông bước qua tuổi tứ tuần, họ thường cảm thấy kiệt sức, cáu kỉnh.

Những gì đang xảy ra với đàn ông là bình thường ở độ tuổi của họ, nhưng theo các chuyên gia nó không bình thường. Đó là một vấn đề y tế và bạn có thể làm gì đó để giải quyết vấn đề này.

Tiến sĩ Jeff tiết lộ tất cả những gì bạn cần biết nếu bạn hoặc đối tác của bạn đang trải qua thời kỳ mãn dục nam  . . .

Theo đó, tương tự như thời kỳ mãn kinh, khi lượng estrogen giảm ảnh hưởng đến phụ nữ, việc giảm testosterone ảnh hưởng đến nam giới.

Các triệu chứng phổ biến nhất là cảm thấy suy sụp và mệt mỏi hơn, ít đứng dậy và đi lại hơn.

Một số đàn ông không có động lực để hoàn thành công việc, thiếu hứng thú và kém nhạy bén. Bạn sẽ thấy họ không thể nhớ mọi thứ, chẳng hạn như tên của mọi người. Chúng tôi gọi đó là "sương mù não" đối với phụ nữ.

Các đối tác thường phàn nàn rằng người đàn ông của họ gắt gỏng và cáu kỉnh hơn, ít ham muốn tình dục hơn.

Một dấu hiệu kinh điển là mất khả năng cương cứng vào buổi sáng, nguyên nhân là do lượng testosterone tăng đột biến. Nó không ổn và về lâu dài có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Bạn có thể bị bốc hỏa hoặc tập thể dục rất chăm chỉ nhưng ngày càng béo hơn.

Testosterone thấp có thể gây ra những thay đổi về huyết áp và cholesterol, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, loãng xương và trầm cảm.

Thời kỳ mãn dục năm bắt đầu khi nào, có điều trị được không?

Phụ nữ thường bước vào thời kỳ mãn kinh ở độ tuổi bốn mươi hoặc đầu năm mươi và đó cũng là độ tuổi phổ biến nhất đối với nam giới.

Nhưng không có tuổi cụ thể. Nếu bạn có mức testosterone cao ở tuổi dậy thì, tập thể dục và ăn uống điều độ, thì lượng testosterone của bạn có thể không giảm cho đến khi bạn 90 tuổi.

Nếu bạn sinh ra với trình độ thấp hơn hoặc có vấn đề về sức khỏe, bạn có thể nhận thấy điều đó ở độ tuổi 20.

Có một bệnh nhân ở độ tuổi 70 được thông báo rằng ông ấy mắc chứng mất trí nhớ, nhưng chứng hay quên và các vấn đề về trí nhớ là do ông ấy có lượng testosterone thấp.

Sau khi điều trị, trí nhớ của anh đã trở lại. Rất nhiều bệnh nhân đã được người bạn đời của họ giới thiệu và muốn biết liệu có vấn đề về y tế hay chỉ là anh ấy không còn yêu họ nữa. Nó có thể phá hủy các mối quan hệ.

Tình trạng mãng dục nam, không phải ai cũng cần thuốc. Có nhiều cách để cải thiện testosterone. Bạn có thể bắt đầu bằng cách giữ chỉ số sức khỏe lành mạnh. Thừa cân thúc đẩy oestrogen, ức chế testosterone. Nếu bạn quá gầy, cơ thể bạn sẽ ngừng sản xuất hormone giới tính để tiết kiệm năng lượng.

Chế độ ăn giàu protein và ít carbs (nhưng không loại bỏ hoàn toàn) có xu hướng tạo ra mức testosterone tốt hơn.

Tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng. Đặt mục tiêu tập ba hoặc bốn buổi tập cường độ cao mỗi tuần khiến tim bạn đập nhanh và khiến bạn mệt mỏi, trong 40-45 phút.

Bạn cần ngủ ít nhất sáu đến bảy tiếng mỗi đêm. Giấc ngủ sâu kích hoạt sự gia tăng testosterone vào buổi sáng.

Quan hệ tình dục cũng có thể hữu ích. Một số nghiên cứu cho thấy nếu một người đàn ông kiêng quan hệ trong 4 tuần, nồng độ testosterone tăng lên, nhưng sau 12 tuần sẽ giảm xuống.

Hiện tại khoa học không có nghiên cứu nào trên người cho thấy các sản phẩm hỗ trợ mãng dục nam này hoạt động.

Nếu họ tuyên bố "bằng chứng" thì có lẽ nó đã được thử nghiệm trên chuột trong vài giờ. Đó là một trò lừa bịp.

Nếu thay đổi lối sống không giúp ích gì, một xét nghiệm máu đơn giản từ bác sĩ đa khoa của bạn sẽ cho biết mức độ của bạn có thấp hay không.

Nếu bác sĩ của bạn không thể giúp đỡ hoặc bạn chỉ được thông báo rằng mọi thứ đều "bình thường", hãy tìm một chuyên gia sức khỏe nam giới.

Testosterone thấp cũng có thể do bệnh tuyến giáp, tiểu đường loại 2 hoặc thiếu máu gây ra, vì vậy bạn cần loại trừ những nguyên nhân đó.

Một trong những giải pháp phù hợp nhất với bạn là kết hợp lối sống của bạn và kết quả xét nghiệm máu của bạn.

HÀ MY