Thời tiết ngày 11/8: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, dự báo thời tiết ngày 10/8, các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rất to và dông.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 5000m nên trong chiều tối và đêm nay (10/8), ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa 20-50mm/12h, có nơi trên 70mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hà Nội: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ, có nơi trên 37 độ

Tây Bắc bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, Nam Sơn La và Hòa Bình 35-37 độ, có nơi trên 37 độ

Đông Bắc bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; riêng trung du và đồng bằng 35-37 độ, có nơi trên 37 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, vùng núi có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng vùng núi 36-38 độ, có nơi trên 38 độ

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 37 độ, phía Nam 31-34 độ

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương