Thời tiết ngày 17/1: Nhiệt độ xuống thấp, Bắc bộ và Bắc Trung bộ rét đậm, rét hại

Bộ phận không khí lạnh mạnh trong hôm nay tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, đêm nay (16/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc của Bắc bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ cùng một số nơi ở Nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (17/1) ở Bắc bộ có mưa và mưa nhỏ; từ gần sáng và ngày mai ở các tỉnh Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày mai (17/1), các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ trời chuyển rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai), với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-18 độ. Từ đêm mai, các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên đêm và sáng trời rét. Nam bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm. Từ ngày 18/1, các tỉnh Bắc bộ trời rét đậm, rét hại vào đêm và sáng sớm, ngày nắng.

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3, từ gần sáng mai mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét, có nơi rét đậm; từ ngày mai trời rét đậm, rét hại.

Trung bộ: Phía Bắc nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa, có nơi mưa vừa. Phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, chiều mai gió mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Phía Bắc sáng và đêm trời rét.

Tây Nguyên: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Nam bộ: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương