Thời tiết ngày 21/8: Bắc bộ nguy cơ ngập úng cục bộ

Dự báo thời tiết ngày 21/8, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc bộ.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ nay đến ngày 22/8, ở khu vực Đông Bắc có mưa vừa, mưa to và dông (phổ biến 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h). Từ chiều nay đến ngày 22/8 ở khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); các khu vực khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (phổ biến 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h).

Do mưa lớn, mực nước trên các sông suối khu vực thượng lưu lưu vực sông Hồng - Thái Bình sẽ lên lại và xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên sông Thao có khả năng lên mức BĐ3; sông Lô, thượng lưu sông Chảy và các sông suối nhỏ lên mức BĐ1- BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng.

Nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, các khu đô thị, các tỉnh và thành phố như: Lào Cai, Yên Bái.

Nước sông Hồng đoạn qua khu vực Lào Cai đang dâng cao.
Nước sông Hồng đoạn qua khu vực Lào Cai đang dâng cao.

Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ

Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Đông Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, riêng các tỉnh đồng bằng có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 34 độ

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

Nam bộ: Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương