Thời tiết ngày 30/9: Hà Nội có mưa dông kèm lốc, sét

Dự báo thời tiết ngày 30/9, các tỉnh thuộc khu vực Bắc bộ xuất hiện mưa dông và có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 1500m nên từ chiều tối mai (30/9) đến ngày 1/10 ở Bắc bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1500m nên trong đêm nay (29/9) ở vùng núi Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng cục bộ có mưa to (lượng mưa từ 40-70mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo vào lúc 19h ngày 30/9, mực nước tại Sơn Tây có khả năng lên mức 5,9m (dưới BĐ 1: 6,5m); tại Hà Nội có khả năng lên mức 3,9m (dưới BĐ 1: 5,6m). Đến 7h ngày 1/10, mực nước tại Sơn Tây có khả năng lên mức 6,3m (dưới BĐ 1: 6,1m); tại Hà Nội có khả năng lên mức 4,4m (dưới BĐ 1: 5,1m).

Tình hình mưa lũ thượng nguồn còn diễn biến phức tạp, tùy theo tình hình thực tế có thể tiếp tục phải mở thêm cửa xả đáy của các hồ Sơn La, Hòa Bình và Thác Bà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bắc bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương