Thời tiết ngày 7/11: Mưa có xu hướng giảm tại các tỉnh miền Trung

Dự báo các tỉnh Quảng Bình đến Bình Định và khu vực Tây nguyên có mưa rất to, nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ trong đêm nay 6/11.

Mưa lớn tại nhiều tỉnh thuộc miền Trung

Đêm qua và sáng nay 6/11, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 5 đến 13h ngày 6/11) với lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi lớn hơn như Đức Phong (Quảng Ngãi) 634.4mm, Phổ Phong (Quảng Ngãi) 563mm, Tam Trà (Quảng Nam) 402mm, Trà My (Quảng Nam) 301mm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với đới gió Đông trên cao hoạt động yếu dần nên đêm nay (6/11), ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định có mưa to lượng mưa phổ biến 50-100mm; Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Gia Lai có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 30-60mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày mai (7/11), mưa có xu hướng giảm ở các khu vực trên.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong đêm nay 6/11, khả năng xảy ra ngập lụt vùng trũng thấp, các đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định và khu vực Tây nguyên.

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Trung bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Phía Bắc gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng Kon Tum, Gia Lai đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương