Thông tin 'khách sạn hạng sang xây giữa vịnh Hạ Long' là sai sự thật

Phó trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) khẳng định không có bất kỳ khách sạn, công trình kiến trúc nào trên Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long.

Trước thông tin xuất hiện một khách sạn hạng sang trên Vịnh Hạ Long đang lan truyền trên mạng xã hội, Phó trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) Phạm Đình Huỳnh khẳng định không có bất kỳ khách sạn, công trình kiến trúc nào trên Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long.

Thông tin 'khách sạn hạng sang xây giữa vịnh Hạ Long' là sai sự thật - Ảnh 1.

Hình ảnh và thông tin về khách sạn được xây dựng trên núi đá giữa Vịnh Hạ Long là bịa đặt.

Đơn vị sẽ có văn bản đề nghị cơ quan Công an vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Từ ngày 23/5, một số đơn vị cung cấp dịch vụ tour, combo du lịch đã đăng tải bản thiết kế khách sạn có tên "Fantasy Ha Long Bay" để thu hút người dân và du khách.

Theo phối cảnh 3D, khách sạn có vị thế "lưng tựa núi," nằm bên trong vùng lõi của Di sản Vịnh Hạ Long. Một số bức ảnh phòng khách sạn cho thấy du khách có thể ngắm toàn cảnh vịnh nhờ thiết kế cửa kính 360 độ. Khách sạn còn có bể bơi vô cực lớn ngắm vịnh, theo TTXVN.

Thông tin 'khách sạn hạng sang xây giữa vịnh Hạ Long' là sai sự thật - Ảnh 2.

Trang mạng xã hội chia sẻ những thông tin, hình ảnh nhằm mời gọi khách du lịch đặt tour.

Những hình ảnh trên được đăng tải kèm lời mời chào: "Mọi người cùng chờ đón siêu phẩm hotel apartment view Hạ Long Bay đẳng cấp nhất nhé. Follow Fanpage để có nhiều sự lựa chọn khi đặt phòng tại Fanpage ạ", theo VTC News.

Ngay sau khi đăng tải, nội dung trên nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Tuy nhiên, đến sáng 25/5, nhiều trang cá nhân kịp đính chính lại thông tin.

Theo phản ánh của cơ quan chức năng, lợi dụng hình ảnh về khách sạn không có thật này, một số cá nhân, đơn vị đã chào bán tour, combo du lịch Hạ Long.

Đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo, gây hoang mang cho người dân và du khách. Ngành Du lịch khuyến cáo người dân cần cẩn trọng để tránh bị lừa đảo.

(Tổng hợp)

AN LY