Thông tin tiêu cực về Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) người dân rút tiền hàng loạt

Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Thông tin tiêu cực về Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) người dân rút tiền hàng loạt ...

Thông tin ông Nguyễn Tiến Thành - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, thành viên HĐQT độc lập tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) - vừa qua đời, hưởng dương 50 tuổi. Ông Nguyễn Tiến Thành sinh năm 1973, quê Hải Dương, sống tại TP.HCM. Từ năm 2007, ông Thành đã gắn bó với Công ty CP Chứng khoán Tân Việt (TVSI), đến năm 2016 ông lên chức tổng giám đốc, năm 2019 chính thức trở thành chủ tịch hội đồng quản trị công ty này.

Ông Thành có bằng cử nhân tài chính ngân hàng (Đại học Kinh tế Quốc dân), tốt nghiệp thạc sĩ quản lý phát triển.

Không chỉ là người đứng đầu của Chứng khoán Tân Việt, từ năm 2017, ông Thành cũng đảm nhiệm vị trí thành viên hội đồng quản trị độc lập tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Theo dữ liệu từ SCB, ông Thành có hơn 28 năm kinh nghiệm trong công tác tài chính ngân hàng, chứng khoán.

Trong quá trình hoạt động, Chứng khoán Tân Việt và SCB có nhiều mối quan hệ hợp tác với nhau.

Đầu năm nay, SCB đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Quản lý quỹ Tân Việt (TVFM), cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau. SCB là đối tác ưu tiên của TVFM trong việc cung cấp những sản phẩm dịch vụ trong các giao dịch huy động vốn, thu xếp tài chính trong và ngoài nước, giao dịch đầu tư, hợp tác đầu tư… Đồng thời, SCB xem TVFM là đối tác ưu tiên trong việc thực hiện các nghiệp vụ đầu tư, ủy thác đầu tư và quản lý tài sản cho SCB và khách hàng của SCB.

Sau thông tin ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm CEO Chứng khoán Tân Việt, bất ngờ qua đời ở nhà riêng do ‘đột quỵ’ các tin tức liên quan đến tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Chứng khoán Tân Việt, Viva Land và Ngân hàng hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn xuất hiện với tần suất dày đặc.

Được biết, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt Nguyễn Tiến Thành cũng chính là chồng của bà Tống Thị Thanh Hoàng, Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Chỉ tính từ tháng 8 đến nay, Ngân hàng SCB liên tục ghi nhận biến động nhân sự khi liên tiếp bổ nhiệm tới 6 Phó Tổng giám đốc. Các hoạt động tại Ngân hàng SCB gây chú ý vì được cho là có mối liên quan mật thiết với tập đoàn Vạn Thịnh Phát của vợ chồng nữ đại gia bất động sản Trương Mỹ Lan và Chu Nap Kee Eric.

Tổng Hợp