Thu Nhi không tham dự SEA Games 31, bị thu hồi đai vô địch thế giới

Người đang giữ đai WBO hạng mini-flyweight không tranh tài ở kỳ Đại hội thể thao trên sân nhà trong tháng 5, thay vào đó sẽ dự giải vô địch thế giới.

Thu Nhi là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai WBO thế giới, sau khi đánh bại Etsuko Tada của Nhật Bản. Cô được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện nếu tham dự SEA Games 31 sắp tới.

Tuy nhiên, theo ông Vũ Đức Thịnh, phụ trách bộ môn boxing Tổng cục TDTT, Thu Nhi đã được triệu tập lên đội dự tuyển boxing Việt Nam tập luyện trong thời gian qua. Do cô sẽ đại diện boxing Việt Nam đấu giải vô địch thế giới diễn ra cùng thời điểm này tại Thổ Nhĩ Kỳ nên phải vắng mặt ở SEA Games 31.

Một lý do khác khiến Thu Nhi không được chọn tranh tài ở SEA Games 31 là vì cô mới chuyển từ boxing chuyên nghiệp đấu 10 hiệp sang boxing nghiệp dư đấu 3 hiệp, cần có thêm thời gian để thích nghi.

Thu Nhi
Thu Nhi

Trao đổi với Zing, Thu Nhi cho biết: "Tổng cục Thể dục Thể thao và huấn luyện viên đã có kế hoạch khác cho tôi. Lúc này, tôi chỉ cố gắng tập luyện và chờ kế hoạch".

Người thay thế Thu Nhi tham dự SEA Games 31 là Trịnh Thị Diễm Kiều. Cô từng giành HCĐ SEA Games 2019 ở Philippines. Kinh nghiệm quen mặt và cách chơi của các võ sĩ trong khu vực ở đấu trường SEA Games cũng là lợi thế để Diễm Kiều được chọn khi đặt lên bàn cân so với Thu Nhi.

Bên cạnh việc không dự SEA Games 31, Thu Nhi còn bị Tổ chức Quyền anh Thế giới thu hồi đai vô địch thế giới, với lý do đã 6 tháng kể từ ngày giành đai (23/10/2021 - 23/4/2022) không thực hiện trận bảo vệ theo quy định.

Theo kế hoạch ban đầu, Thu Nhi sẽ thượng đài với Yumi Narita để bảo vệ đai trong sự kiện tổ chức vào tháng 3 tại Hồ Tràm. Tuy nhiên, trận đấu không diễn ra. 

Thanh Mai

Thị trường thực phẩm ngày 27/4: Giá xoài ở Đồng bằng sông Cửu Long giảm mạnh

Thị trường thực phẩm ngày 27/4: Giá xoài ở Đồng bằng sông Cửu Long giảm mạnh

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận giá xoài ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giảm mạnh, chỉ còn vài ngàn đồng/kg.