Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố phong tỏa toàn nước Anh

Trước tuyên bố của ông Boris Johnson, Scotland, Wales, Bắc Ireland - cũng thuộc Vương quốc Anh - cũng đã tiến hành phong tỏa.

Ngày 4/1, Thủ tướng Boris Johnson đã tái áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn nước Anh để chống lại biến chủng mới lây lan mạnh hơn của virus SARS-CoV-2. 

“Chúng ta phải phong tỏa toàn quốc một cách khắt khe để kiềm chế biến chủng này... Chính phủ một lần nữa phải yêu cầu các bạn ở nhà”, ông Johnson nói.

Thủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Các biện pháp giống đợt phong tỏa đầu tiên đượcc áp đặt trở lại, bao gồm đóng cửa trường tiểu học và trung học đối với mọi học sinh, ngoại trừ con em của các nhân viên thiết yếu. Người dân chỉ được phép rời nhà vì một số lý do hạn chế như mua nhu yếu phẩm, tập thể dục và đi khám hoạc "để thoát khỏi bạo lực gia đình” - một vấn đề nổi lên trong thời gian phong tỏa hồi đầu năm 2020. 

Hiện tại Anh cũng chỉ có các chuyến bay dành những người có lý do về pháp lý. Các sân vận động ngoài trời sẽ phải đóng cửa.

Tuy nhiên, nhà trẻ sẽ không phải đóng cửa, thể thao đỉnh cao vẫn được tiếp tục, nơi thờ tự sẽ được mở nếu những người đến tuân thủ các quy định giãn cách.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Vương quốc Anh vượt quá 50.000 ca mỗi ngày trong gần một tuần qua, và số ca nhập viện vượt qua đỉnh điểm hồi tháng 4/2020. Số bệnh nhân Covid-19 trong các bệnh viện ở Anh vào ngày 4/1 đã tăng 30% so với một tuần trước đó, gây nguy cơ quá tải cho hệ thống bệnh viện.

Thanh Mai

Anh bước vào đợt phong tỏa cấp độ cao nhất từ trước đến nay

Anh bước vào đợt phong tỏa cấp độ cao nhất từ trước đến nay

Thủ tướng Anh Boris Johnson tối 4/1 đã có bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình tuyên bố xứ England, vốn chiếm phần lớn dân số Vương quốc Anh...