Thua lỗ, Nike chuẩn bị sa thải ít nhất 500 nhân viên

Sau khi công bố con số lỗ trong quý II, hãng sản xuất đồ thể thao Nike cũng lên kế hoạch sa thải ít nhất 500 nhân viên tại Oregon.

Fox Business thông tin trong thư từ Phó Tổng giám đốc Nike  Kim Lupo gởi đến 3 quan chức địa phương, Lupo cho biết Nike sẽ "sa thải vĩnh viễn ít nhất 500 lực lượng nhân viên tại tổng hành dinh của mình ở tiểu bang Oregon."

Bức thư thông báo rằng "ngày dự kiến" để bắt đầu sa thải là ngày 1/10, và bao gồm "các thành viên của nhóm lãnh đạo công ty và một số trợ lý điều hành".

Nike chứng kiến mức thâm hụt nặng nề do đại dịch COVID-19, với doanh thu giảm 38% trong quý II/2020.
Nike chứng kiến mức thâm hụt nặng nề do đại dịch COVID-19, với doanh thu giảm 38% trong quý II/2020.

Fox Business, dẫn lời từ Nike cho biết thêm, 192 nhân viên bị sa thải sẽ đến từ một trong 3 trung tâm chăm sóc trẻ em của hãng.

Trong tuần trước, Kellie Leonard, Giám đốc điều hành của Nike, đã rời công ty và được thay thế bởi Felicia Mayo, Phó Chủ tịch phụ trách nguồn lực và là cựu điều hành của Tesla.

“Chúng tôi công bố sự thay đổi này hôm nay nhằm chuyển đổi Nike nhanh hơn đối với các cơ hội tăng trưởng lớn nhất”, John Donahoe, CEO và Chủ tịch mới của Nike nói với Foxbusiness.

"Hiện nay là thời điểm thích hợp để phát huy những thế mạnh của Nike và nâng cao một nhóm các nhà lãnh đạo tài năng, giàu kinh nghiệm, có thể giúp thúc đẩy giai đoạn phát triển tiếp theo của chúng tôi." CEO John Donahoe cho biết.

Thua lỗ, Nike chuẩn bị sa thải ít nhất 500 nhân viên

Tuy nhiên cũng theo Nike, số nhân viên bị sa thải trên toàn cầu sẽ cao hơn mức 500. Hãng cho biết thêm, số lượng nhân viên cắt giảm sẽ tiết kiệm được từ 200-250 triệu USD.

Giống như nhiều tập đoàn khác, Nike chứng kiến mức thâm hụt nặng nề do đại dịch COVID-19. Tổng doanh thu đã giảm 38% trong quý II xuống còn 6,31 tỷ USD xuống còn 6,31 tỉ USD so với mức 10,18 tỷ USD cùng kỳ năm 2019.

 

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương