Thua Saudi Arabia, Việt Nam dừng chân ở tứ kết U23 châu Á

Thầy trò HLV Gong chơi nỗ lực nhưng nhận thất bại 0-2 trước Saudi Arabia, và chia tay VCK U23 châu Á 2022 từ vòng tứ kết.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia

Bước vào trận đấu tứ kết gặp U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh-kyun không có nhiều thay đổi trong đội hình ra sân, ông vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo cắm Nhâm Mạnh Dũng, trong khi hỗ trợ tấn công ở hai biên là Danh Trung và Minh Bình. Trong khi đó, bên phía U23 Saudi Arabia, dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cách tiếp cận của đội bóng này cũng khá thận trọng.

Với tính chất loại trực tiếp nên không bất ngờ khi thế trận không được đẩy lên nhanh. Hai đội chơi thăm dò, cố gắng khai thác những sai lầm cá nhân để phát triển tấn công. Phút 13, Ayman Yahya nhận bóng trong thế trống trải và tung cú sút nhưng không thắng được Văn Chuẩn.

Sau đó, trận đấu diễn ra vẫn với tốc độ trung bình. Tuy nhiên, với phong độ đang lên cao của cặp trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Bình, U23 Việt Nam chuyển trạng thái tấn công khá nhanh. 

Bóng sau khi được thu về ở hàng phòng ngự là được triển khai qua những đường bóng dài để lên tuyến trên. Phút 36, Minh Bình dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm địa, bóng đập tay thủ môn U23 Saudi Arabia rồi chạm xà ngang khá đáng tiếc.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 nhưng trong một khoảnh khắc mất tập trung của cả đội, U23 Saudi Arabia có bàn thắng dẫn trước. Phút 40, Moteb Al Harbi cầm bóng lao lên tốc độ từ giữa sân và dứt điểm chéo góc, mở tỷ số 1-0 cho U23 Saudi Arabia.

Trong hiệp 2, U23 Việt Nam thực hiện một số thay đổi người, với mong muốn tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, có được bàn thắng dẫn trước nên U23 Saudi Arabia không vội vàng tấn công, họ vẫn chủ động chơi chậm chắc, chờ đợi đối phương mất tập trung. Và ở phút 65, Firas Al Brikan đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Thua Saudi Arabia, Việt Nam dừng chân ở tứ kết U23 châu Á - Ảnh 2.

Thủ môn bất đắc dĩ Nhâm Mạnh Dũng phá bóng trong những phút cuối trận. Ảnh: VnExpress

Trận đấu chấm dứt từ phút 79, khi Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ trực tiếp. VAR đã vào cuộc để xác định 2 tình huống là Văn Chuẩn có phạm lỗi hay không, hoặc cầu thủ Saudi Arabia việt vị trước khi va chạm với Văn Chuẩn. Nhưng quyết định cuối cùng là truất quyền thi đấu thủ môn của U23 Việt Nam.

Nhâm Mạnh Dũng phải trở thành thủ môn "bất đắc dĩ". U23 Việt Nam chơi thiếu người, lại mất thủ môn vì dùng đủ 5 quyền thay cầu thủ. Do đó, trong 10 phút cuối, Saudi Arabia chỉ đá cầm chừng để dưỡng sức. Còn U23 Việt Nam không cầm nổi bóng.

U23 Saudi Arabia hoàn toàn chủ động ở trận này. Đội bóng Tây Á cầm bóng hơn 60%, tung 9 pha dứt điểm. Trong cả hiệp 2, U23 Việt Nam không có cú sút. Sự chênh lệch về thể lực, kỹ chiến thuật của hai đội thể hiện rõ.

Trong những phút cuối, U23 Việt Nam nỗ lực tràn lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng, nhưng trong một ngày không may mắn, đội bóng của HLV Gong Oh-kyun đã không có được điều mà họ muốn.

Thua U23 Saudi Arabia, U23 Việt Nam nói lời chia tay với giải đấu. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, các cầu thủ U23 Việt Nam xứng đáng nhận được những lời ngợi khen.

PV