Thức đêm canh 'siêu sale' ngày 12/12, có người chốt cả trăm đơn hàng

Trong dịp khuyến mãi 12, nhiều người cho biết họ đã đặt hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn hàng chỉ duy nhất trong một ngày.

Ngày hội "siêu sale" 12/12 năm nay là dịp mà các tín đồ mua sắm háo hức, vì có thể sở hữu những món đồ yêu thích với giá cực hời, nên người người sáng đèn thức đêm chờ chốt đơn.

Với khoảng thời gian giảm giá chớp nhoáng chỉ tròn 24 giờ đồng hồ cho nhiều mặt hàng 0 đồng, 1.000 đồng hay đồng giá 12.000 đồng, trong ngày 12/12, ngay khi đồng hồ vừa điểm 0h, từ những người trẻ cho đến hội các bà mẹ bỉm sữa, tất cả lao vào tìm hàng và mong chốt đơn nhanh gọn. 

Sáng nay, một tài khoản chia sẻ trong Hội Nhóm Nghiện Shopee về chiến tích săn được, với hơn 100 đơn hàng đã đặt thành công. Thậm chí, có người đã chi gần 1 triệu đồng chỉ trong vòng 1 giờ săn sale. 
6EF403B4-2E21-4BFA-B129-9CA5E4C13D70.
Sáng nay, một tài khoản chia sẻ trong Hội Nhóm Nghiện Shopee về chiến tích săn được, với hơn 100 đơn hàng đã đặt thành công. Thậm chí, có người đã chi gần 1 triệu đồng chỉ trong vòng 1 giờ săn sale. 

Chị Hồng Phượng (nhân viên văn phòng, ngụ tại TP.HCM) tìm kiếm trên Shopee sản phẩm "Quần thun" thì kết quả cho ra giá niêm yết là 140.000 đồng/cái, giảm xuống còn 95.000 đồng/cái trong khuya Flash sale 12/12 (tức áp dụng giảm 38%). Bên cạnh đó, nhờ liên tục cập nhật mã trong các khung giờ sale trước, nên chị còn được áp dụng giao hàng miễn phí. 

Thế nhưng, chuyện mua được đồ với giá rẻ vốn chẳng dễ dàng đối với một số người. Nếu nhanh tay nhanh mắt thì săn được cả kho hàng, nhưng cũng có kẻ lại “khóc ròng” vì mãi không chốt được đơn nào, vì quá nhiều người truy cập mà nhiều trang mua bán điện tử bị nghẽn mạng. 

 Nhiều lượt truy cập trong một lúc, dẫn đến tình trạng ứng dụng bị quá tải và gặp lỗi. 
79055FA0-8F33-4328-84F3-7F96217BDAA4
 Nhiều lượt truy cập trong một lúc, dẫn đến tình trạng ứng dụng bị quá tải và gặp lỗi. 

Anh Lê Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, anh theo dõi giá trên nhiều sàn bán lẻ online từ sáng sớm để săn nhiều món hàng cần thiết, song nhận thấy mức giảm giá không đáng kể. Ví dụ, điện thoại Vsmart Live 4 Ram 64 Gb hai tuần trước có giá bán phổ biến trên các sàn TMĐT là 4,1 - 4,2 triệu đồng thì nay vẫn niêm yết giá cũ. Nhiều sản phẩm anh đã bỏ sẵn trong giỏ hàng Shopee để đợi dịp mua, thì nay kiểm tra thấy có món hàng lên giá nhẹ, có món giảm không lớn.

Theo ghi nhận chung, trong đợt sale cuối năm, nhiều loại hàng hóa đều có giá bán tốt hơn thường ngày, với mức giảm từ ít đến nhiều tùy mặt hàng. Tuy nhiên, người dùng nên kiểm tra, đối chiếu giá tại nhiều nơi bán để không bị dính giảm giá "ảo".

Nhiều sản phẩm đồ dùng, quần áo,... sale với giá 1.000 đồng rất hấp dẫn, nhưng khách mua xong hàng vẫn chưa dám tin mà đợi chờ nhận sản phẩm thật.  
Nhiều sản phẩm đồ dùng, quần áo,... sale với giá 1.000 đồng rất hấp dẫn, nhưng khách mua xong hàng vẫn chưa dám tin mà đợi chờ nhận sản phẩm thật.  

Theo báo cáo mới nhất của các sàn TMĐT, trong ngày sale cuối năm 12/12, sức mua tăng vọt, dù diễn ra ngay sau hàng loạt chương trình giảm giá lớn như 11/11, Black Friday, Online Friday.

Cụ thể, nếu so với cùng kỳ 2019, số lượng đơn đặt hàng và khách hàng theo đại diện Lazada Việt Nam thông tin, đã tăng gấp đôi chỉ trong 2 giờ đầu tiên của lễ hội mua sắm 12/12.

Đặc biệt, số đơn hàng chính hãng trên LazMall tăng hơn 3 lần, với các thương hiệu bán chạy nhất chủ yếu thuộc ngành công nghệ như Apple, Samsung, Xiaomi, OPPO, Vivo, TCL...

Còn tại Shopee Việt Nam, lượng sản phẩm bán ra trong một giờ đầu tiên tăng gấp 4 lần cùng kỳ. Trong đó, các ngành hàng được mua sắm nhiều nhất là sức khỏe và sắc đẹp, nhà cửa và đời sống, phụ kiện điện thoại.

Theo đó, trong 8 giờ đầu tiên của ngày 12/12, khoảng 26.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại như ốp lưng điện thoại, dây cáp sạc, cùng hơn 13.000 sản phẩm nước tẩy trang và bông tẩy trang được bán ra trên Shopee. Đáng chú ý, theo thống kê của Shopee, có người dùng đã đặt hơn 280 đơn hàng trong buổi sáng 12/12. 

Còn tại Lazada, tính đến trưa 12/12, số lượng sản phẩm được đặt mua nhiều nhất trong một đơn hàng lên đến 80. Xét tổng giá trị mã giảm giá được sử dụng trong giai đoạn này, người dùng của sàn TMĐT này đã "tiết kiệm" hơn 5,4 tỷ đồng.

Trưa 12/12, Tiki cũng công bố doanh số tăng gấp 3 lần cùng kỳ. Trong đó, lượng đơn hàng tăng 2,5 lần, riêng đơn hàng giao nhanh TikiNow tăng gấp đôi.

P.P

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương