Thương hiệu lâu đời của Nhật Bản sa thải quản lý cấp cao vì có bình luận xúc phạm phụ nữ

Chủ đề hiện đang nhận được nhiều bình luận trái chiều trên các mạng xã hội với nhiều ý kiến chỉ trích bình luận của ông Ito.

Ông Masaaki Ito, một trong những quản lý cấp cao của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Yoshinoya mới đây đã có những bình luận hàm ý phân biệt giới tính đối với phụ nữ khi tham gia một chương trình marketing tại Đại học Waseda (Nhật Bản).

Theo Bloomberg, ông Ito đã so sánh chiến lược phát triển tiếp thị của mình là khiến các cô gái trẻ ở nông thôn nghiện thịt bò tương tự như "khiến phụ nữ nghiện thuốc phiện, trước khi họ có cơ hội gặp gỡ những người đàn ông giàu có và thưởng thức các bữa ăn đắt tiền".

Sau khi xảy ra sự việc, Đại học Waseda đã tuyên bố bãi nhiệm ông Ito làm giảng viên thỉnh giảng của trường.

Yoshinoya đã trình lên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo hôm 19/4/2022 và sẽ thi hành bãi bỏ chức vụ của ông Ito. Đại diện phía Yoshinoya cho biết trong một tuyên bố: "Ông Ito đã đưa ra nhận xét hoàn toàn không phù hợp và liên quan đến các vấn đề giới tính, nhân quyền. Phát ngôn này đã dẫn đến việc công ty sa thải ông Ito".

Thương hiệu lâu đời của Nhật Bản sa thải quản lý cấp cao vì có bình luận xúc phạm phụ nữ

Đại diện công ty cho biết ông Ito cũng "lấy làm tiếc' vì nhận xét của bản thân và sẽ đích thân xin lỗi trong một dịp riêng biệt.

 là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lâu đời của Nhật Bản, chuyên phục vụ gyudon (bát cơm với thịt bò), được thành lập năm 1899 có trụ sở tại Tokyo tại chợ cá Nihonbashi. Ở Nhật Bản, nó còn được gọi là “Yoshi-Gyu”(Tiếng Nhật viết tắt của“yoshinoya no gyudon", có nghĩa là" con quay của Yoshinoya "). Hầu hết các nhà hàng Yoshinoya đều mở cửa 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm. Các cơ sở nằm ở các điểm chiến lược như gần ga đường sắt hoặc trên đường cao tốc.

Yoshinoya có các chi nhánh tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, Singapore, Malaysia và Hoa Kỳ. Thương hiệu này còn được biết đến với 3 đặc trưng "ngon, rẻ, nhanh". Được thành lập vào năm 1899 tại Nhật Bản, Yoshinoya hiện đang sở hữu hơn 2.700 nhà hàng trên khắp Nhật Bản và nước ngoài. Những năm gần đây, công ty đang nỗ lực mở rộng, hướng đến đối tượng là phụ nữ.

Thanh Mai

Nữ cầu thủ 16 tuổi mặc váy đá bóng ở lễ hội Soóng Cọ

Nữ cầu thủ 16 tuổi mặc váy đá bóng ở lễ hội Soóng Cọ

Cuộc tranh tài trên sân bóng của các cô gái Sán Chỉ là điểm thu hút nhất trong lễ hội Soóng Cọ ở Bình Liêu (Quảng Ninh)