Tiệm vàng bị trộm 350 cây vàng lúc rạng sáng

Kẻ gian đã đột nhập vào một tiệm vàng tại Hà Nội rồi cuỗm 350 cây vàng trị giá khoảng 13 tỷ đồng.

Ngày 19/8, UBND phường Quang Trung đã xác nhận và đang tiến hành điều tra một vụ trộm vàng tại một tiệm vàng  ở Phùng Khắc Khoan phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Theo nguồn tin từ báo Công An TP.HCM, chủ tiệm vàng bị trộm là chị Lê Vân Anh. Chị này cho biết, khoảng hơn 3h ngày 18/8, kẻ gian đã đột nhập vào tiệm vàng nhà chị lấy đi 350 cây vàng các loại cùng 140 triệu đồng tiền mặt. Tổng thiệt hại khoảng 13 tỷ đồng.

 Hình ảnh kẻ gian đột nhập tiệm vàng trích xuất từ camera.
 Hình ảnh kẻ gian đột nhập tiệm vàng trích xuất từ camera.

Kiểm tra camera cho thấy tên trộm đã trèo lên nhà hàng xóm rồi đu sang ban công tầng 3 của tiệm vàng. Tên trộm đã phá hai lớp khóa trên tầng 3 và leo xuống tầng 1 ngắt điện hệ thống an ninh rồi lấy lượng tài sản lớn. Toàn bộ hành vi diễn ra trong khoảng một giờ. Sau khi thực hiện hành vi trộm vàng, tên này đi bộ tới nơi đỗ xe máy cách đó khoảng 10 nhà. Kẻ gian đã tháo găng tay và phóng xe đi mất.

Chủ tiệm vàng còn cho biết, lúc mất trộm thời tiết mưa lớn nên các thành viên trong gia đình đều ở trong phòng đóng kín cửa nên không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào.

"Tôi mong muốn cơ quan pháp luật sớm tìm ra kẻ trộm. Số vàng là tài sản cả gia đình tôi tích cóp. Vợ chồng tôi đều rất sốc và gần như suy sụp", chị Vân Anh chia sẻ.

Sau khi phát hiện vụ việc, chủ tiệm nói đã trình báo lên công an phường, Công an thị xã Sơn Tây và Công an TP. Hà Nội.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương