Tiền điện tử nào đang được giao dịch nhiều nhất?

Ngoài các loại tiền điện tử chính như Bitcoin, Ethereum,.. các nhà đầu tư đang "nhảy" vào các loại tiền điện tử mới nhằm kiếm được lợi nhuận cao hơn.

eToro là một công ty môi giới quốc tế giao dịch cổ phiếu, hàng hóa, tài sản tiền điện tử và tiền tệ. Báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2021 của công ty này chứa đựng một số thông tin thú vị về thế giới tiền điện tử. 

Cụ thể, giao dịch tiền điện tử không chỉ chiếm gần 3/4 (73%) hoa hồng quý II của nhà môi giới, mà doanh thu từ tiền điện tử của nó cũng tăng khoảng 2.300% so với năm trước.

Con số 73% này thật đáng chú ý vì hoa hồng tiền điện tử chỉ chiếm 7% tổng số trong cùng kỳ năm ngoái. Đây là một trong nhiều dấu hiệu cho thấy có rất nhiều tiền điện tử đã lớn mạnh chỉ trong vòng 12 tháng.

Tổng cộng, eToro đã tính khoảng 362 triệu USD hoa hồng và lãi giao dịch, tương đương với khoảng 264 triệu USD hoa hồng tiền điện tử cho công ty. Con số này tăng từ khoảng 11 triệu USD trong cùng kỳ năm 2020.

Mọi người đang giao dịch tiền điện tử nào nhiều nhất?

eToro có 29 loại tiền điện tử có sẵn để giao dịch (ở Hoa Kỳ có 27). 5 loại tiền điện tử chiếm phần lớn hoạt động quý II của nhà đầu tư.

Xét về khối lượng giao dịch, Bitcoin (BTC) chiếm nhiều giao dịch nhất.

  • Bitcoin: 20%
  • Ethereum (ETH): 15%
  • Ripple (XRP): 13%
  • Cardano (ADA): 11%
  • Dogecoin (DOGE): 9%
  • Các loại tiền điện tử khác: 32%
bitcoin2.jpg
Xét về khối lượng giao dịch, Bitcoin chiếm nhiều giao dịch nhất trong eToro. Ảnh: André François McKenzie/Unsplash

Xét về tài sản được quản lý, Cardano là người dẫn đầu nhóm.

  • Cardano: 23%
  • Bitcoin: 22%
  • Ethereum: 19%
  • Ripple: 14%
  • Dogecoin: 4%
  • Khác: 18%

Và nếu chúng ta nhìn vào tổng số tiền hoa hồng, bức tranh có phần thay đổi.

  • Ripple: 16%
  • Cardano: 15%
  • Ethereum: 14%
  • Doge: 11%
  • Bitcoin: 7%
  • Khác: 37%

Chúng ta có thể rút ra điều gì từ những con số này?

Các số liệu cho thấy rằng, người dùng eToro có thể mua và giữ Cardano nhiều hơn các loại tiền điện tử khác. Nó không chiếm nhiều giao dịch, nhưng nó đứng đầu danh sách về tổng tài sản được quản lý. 

Gần đây, eToro đã cho phép các nhà giao dịch tiền điện tử đặt cược ETH, ADA và TRX (Tron) và đây có thể là một yếu tố.

Thật thú vị khi Ripple nổi bật như vậy trong danh sách. Ripple là một loại tiền điện tử nổi tiếng, nhằm mục đích hỗ trợ thanh toán quốc tế nhanh hơn và mượt mà hơn. Thật không may, nó đang trong quá trình đấu tranh pháp lý với SEC, theo đó lẽ ra nó phải được liệt kê là chứng khoán chứ không phải tiền điện tử.

ripple.png
Tiền điện tử Ripple. Ảnh minh họa.

Nhiều sàn giao dịch tiền điện tử, bao gồm cả eToro, đã ngừng giao dịch XRP ở Mỹ vì vụ kiện. Điều này có nghĩa là khối lượng giao dịch và hoa hồng Ripple cao đến từ các khách hàng không phải ở Hoa Kỳ.

Mặt khác, Dogecoin chiếm một tỷ lệ tương đối nhỏ trong hoa hồng của eToro. Điều này có thể là do DOGE chỉ mới được thêm vào nền tảng vào tháng 5.

Tại sao hầu hết các khoản nắm giữ tiền điện tử của bạn nên là các loại tiền tệ chính?

Đầu tư tiền điện tử có thể mang lại lợi ích nhưng cũng có thể mang lại rủi ro. Tiền điện tử không chỉ có tính biến động cao, mà còn có nguy cơ là thất bại và giá trị có thể giảm xuống.

Các loại tiền điện tử nhỏ hơn mang nhiều rủi ro hơn, mặc dù chúng cũng hấp dẫn hơn vì chúng có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn nhiều.

Hiện tại có hơn 11.000 loại tiền kỹ thuật số trên thị trường. Và thật không may, một trong số đó là trò lừa đảo, người sáng tạo ra nó không có kế hoạch kinh doanh hoặc nền tảng vững chắc.

tien-dien-tu.jpg
Nhiều loại tiền điện tử mới mang lại cơ hội lợi nhuận cao hơn nhưng cũng mang lại không ít rủi ro. Ảnh minh họa.

Vì vậy, rất khó để chọn ra loại tiền điện tử đáng đầu tư, đặc biệt là trong một thị trường không đoán trước được, nơi mà chỉ một câu nói của người nổi tiếng cũng có thể khiến giá của loại tiền điện tử đó tăng vọt.

Đó là lý do bạn nên giữ khoảng 70-80% danh mục đầu tư tiền điện tử của mình bằng các loại tiền điện tử đã có tên tuổi như Bitcoin, Ethereum hoặc Cardano. 

Đó cũng là lý do tại sao bạn chỉ nên đầu tư số tiền mà bạn có đủ khả năng để mất - và đảm bảo tiền điện tử chiếm một tỷ lệ tương đối nhỏ trong danh mục đầu tư tổng thể của mình. 

Chắc chắn, bạn sẽ không muốn nhìn thấy tương lai không có đủ tiền nghỉ hưu vì đã đầu tư quá nhiều vào các loại tiền điện tử thất bại.

Đầu tư tiền điện tử đang bùng nổ và có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực này. Nếu bạn muốn tham gia cùng với hàng triệu khách hàng eToro, những người đã đạt được bước nhảy vọt, chỉ cần đảm bảo rằng bạn hiểu rõ cách đầu tư phù hợp với chiến lược đầu tư tổng thể của mình.

AN DI