Tiktok khẳng định không chia sẻ dữ liệu cho Trung Quốc

“Chúng tôi không chia sẻ thông tin với chính phủ Trung Quốc” – giám đốc đầu tiên của TikTok trả lời tại phiên điều trần.

Ngày 26/10, ông Michael Beckerman, giám đốc phụ trách chính sách công cộng tại Mỹ cho biết công ty này không chuyển giao thông tin cho chính phủ Trung Quốc và đã tìm cách bảo vệ dữ liệu của Mỹ.

Theo hãng tin Reuters, ông Beckerman cũng là giám đốc đầu tiên của TikTok xuất hiện trước Quốc hội Mỹ.

Tiktok khẳng định không chia sẻ dữ liệu cho Trung Quốc

TikTok thuộc sở hữu của hãng công nghệ internet ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh, đã phải đối mặt nhiều câu hỏi hóc búa tại Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ.

Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn, người của đảng Cộng hòa bày tỏ quan ngại về việc thu thập dữ liệu người dùng của TikTok và khả năng chính phủ Trung Quốc tiếp cận thông tin. Bà Blackburn đã hỏi ông Beckerman là liệu TikTok có chống lại việc trao dữ liệu cho chính phủ Trung Quốc khi có yêu cầu hay không.

Ông Beckerman cho biết TikTok “không có liên hệ” với công ty Công nghệ ByteDance Bắc Kinh thuộc hãng ByteDance mà chính phủ Trung Quốc có cổ phần và có đại diện trong hội đồng quản trị năm nay. Dữ liệu về người dùng tại Mỹ của TikTok được lưu trữ tại Mỹ với một trung tâm dự phòng ở Singapore.

Ông Beckeman nói TikTok sẵn sàng cung cấp chính sách điều hành thuật toán của ứng dụng TikTok để Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ có thể nhờ các chuyên gia độc lập kiểm tra.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/10): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/10): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26 - 27/10) các khu vực trên cả nước theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.