Tim Cook là CEO Mỹ được trả lương cao thứ 2 vào năm 2019

CEO Tim Cook của Apple đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các CEO Mỹ được trả lương cao nhất năm 2019, chỉ sau Elon Musk của Tesla.

Apple là một trong những đế chế công nghệ hàng đầu thế giới. Cũng chính vì vậy mà mức lương của vị CEO đương nhiệm Tim Cook cũng được nhiều người quan tâm. Liệu đó có phải là một con số “khủng”?

Theo Bloomberg 2019 Pay Index, Tim Cook đã kiếm được khoản thu nhập tổng trị giá 133,7 triệu USD vào 2019. Mức lương cơ bản của ông đạt 3 triệu USD cùng 7.7 triệu đô la tiền thưởng, 884,000 USD tiền thưởng còn lại và 122,2 triệu USD đến từ các giải thưởng chứng khoán.

Tim Cook là CEO Mỹ được trả lương cao thứ 2 vào năm 2019

Mức thu nhập khủng trên đã đưa Tim Cook xếp vị trí thứ hai, chỉ sau CEO Tesla – Elon Musk trong danh sách các CEO được trả lương cao nhất của Mỹ.

CEO của Tesla là người đã kiếm được nhiều tiền nhất, hơn bất kỳ giám đốc điều hành nào của Mỹ trong năm 2019, ​Elon ​Musk đã nhận được số tiền 595,3 triệu USD. Số tiền này cao gấp 4 lần người có tổng thu nhập đứng thứ 2 là CEO của Apple - Tim Cook. Theo Bloomberg, đó chủ yếu là vì thỏa thuận trả lương mà anh đã đạt được vài năm trước đó.

Tim Cook là CEO Mỹ được trả lương cao thứ 2 vào năm 2019

Theo Apple Insider, vị trí thứ 3 thuộc về Tom Rutledge – Giám đốc điều hành của Charter Communications, với khoản thu nhập hàng năm là 116.9 triệu USD. Các CEO công nghệ khác trong danh sách bao gồm: Sundar Pichai – Giám đốc điều hành của Google với thu nhập 86 triệu USD và CEO Satya Nadella của Microsoft với 76 triệu USD.

Tim Cook nổi tiếng với các hoạt động từ thiện của mình. Năm 2019, có thông tin rằng ông đã tặng 5 triệu USD cổ phiếu thuộc sở hữu của công ty cho một tổ chức từ thiện không xác định. Ông cũng đã phát biểu rằng mình sẽ quyên góp phần lớn tài sản cho các hoạt động từ thiện theo “cách tiếp cận có hệ thống”.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương