Tìm tình nguyện viên đến Nam cực

Cơ hội chỉ có một trong đời để đến Nam cực tham gia sứ mệnh nghiên cứu khoa học dành cho các bạn trẻ yêu thích phiêu lưu.

Tình nguyện viên không yêu cầu bằng cấp chính thức, ngoài tinh thần phiêu lưu, nhiệt thành đối với môi trường và sẵn sàng áp dụng tinh thần đó. Biên giới băng giá sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tác động môi trường của con người. 

Đây là một phần của chương trình Sabbatical Airbnb được thiết kế để truyền cảm hứng cho mọi người tạm hoãn công việc nghề nghiệp để đóng góp trở lại cho môi trường.

Tìm tình nguyện viên đến Nam cực. 
Tìm tình nguyện viên đến Nam cực

Airbnb và Ocean Conservancy đã công bố Antarctic Sabbatical, một cơ hội chưa từng có tiền lệ cho 5 cá nhân đam mê du hành đến lục địa xa xôi nhất Trái đất và tham gia cùng nhà khoa học Nam Cực Kirstie Jones-Williams trong một nhiệm vụ nghiên cứu khoa học đầu tiên vào tháng 12.

Năm nhà khoa học công dân tình nguyện sẽ thu thập các mẫu tuyết và nghiên cứu mức độ mà vi hạt nhựa (microplastic) đã xâm nhập vào bên trong của Nam Cực. Mục tiêu của Antarctic Sabbatical là mang lại nhận thức cao hơn đối với tác động của con người đối với khí hậu ở một trong những hệ sinh thái ít được hiểu biết nhất và bị cô lập nhất trên thế giới. Bằng cách hiểu tác động của ô nhiễm nhựa được tạo ra ở những nơi khác trên thế giới, các nhà khoa học công dân sẽ đưa ra những hiểu biết về cách cộng đồng toàn cầu có thể giúp bảo vệ cả Nam Cực và hành tinh.

"Hầu hết mọi người nghĩ về Nam Cực như một lục địa nguyên sơ và biệt lập, nhưng bằng chứng gần đây cho thấy ngay cả những địa điểm xa nhất cũng bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm nhựa. Cuộc thám hiểm này sẽ giúp chúng ta hiểu được con đường của vi hạt nhựa đến các vùng xa xôi như Nam Cực và đến vào thời điểm quan trọng để làm nổi bật trách nhiệm của chúng tôi để bảo vệ thế giới tự nhiên của chúng tôi, " Jones-Williams nói.

"Cuộc thám hiểm này sẽ rất vất vả, với sự nghiêm ngặt về khoa học cần thiết trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt. Chúng tôi đang tìm kiếm đam mê các cá nhân, với ý thức công dân toàn cầu, những người hào hứng trở thành một phần của đội và trở về nhà và chia sẻ những phát hiện của chúng tôi với thế giới. "

Trong chuyến thám hiểm kéo dài một tháng, các nhà khoa học công dân sẽ tham dự một khóa đào tạo chuyên sâu ở Punta Arenas, Chile, nơi họ sẽ chuẩn bị cho mình các khóa học về băng hà học (glaciology) và lấy mẫu hiện trường cũng như làm việc trong phòng thí nghiệm và thực hành thiết bị.

Cuộc thám hiểm này sẽ rất vất vả, với sự nghiêm ngặt về khoa học cần thiết trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt.
Cuộc thám hiểm này sẽ rất vất vả, với sự nghiêm ngặt về khoa học cần thiết trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt.

Bay đến Nam Cực để bắt đầu sứ mệnh khoa học, đáp xuống đường băng băng xanh hình thành tự nhiên sâu trong lục địa nơi nghiên cứu sẽ được tiến hành.Thu thập các mẫu tuyết từ bên trong Nam Cực và nghiên cứu chúng tìm các vi sợi ngoại lai để xác định mức độ rác thải và chất gây ô nhiễm đã lan đi khắp thế giới.

Ghé thăm Cực Nam, nơi họ có thể đi bộ trên khắp toàn cầu chỉ trong một vài bước chân. Có cơ hội khám phá vẻ đẹp của địa điểm ở Nam Cực như Thác băng Drake, Charles Peak Windscoop và Elephant's Head để tìm hiểu về đặc điểm địa lý của lục địa.

Quay trở lại Chile nơi họ sẽ tiếp tục nghiên cứu những phát hiện của họ và làm việc với Ocean Conservancy để trở thành Đại sứ bảo vệ Đại dương. Trong vai trò vận động này, họ sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách cộng đồng Airbnb và những người khác có thể giúp giảm thiểu dấu ấn nhựa tập thể của họ để hỗ trợ sứ mệnh của Conservancy Ocean.

Để trở thành tình nguyện viên đi Nam Cực, hãy truy cập airbnb.com/sabbatical và điền vào mẫu đơn, các điều khoản áp dụng.

Trước khi áp dụng, đọc kỹ các điều khoản lựa chọn có sẵn trên trang web. Các ứng viên phải trên 18 tuổi, sẵn sàng đi du lịch đến Chile và Nam Cực trong một tháng từ tháng 11 đến tháng 12/2019 để thực hiện công việc tình nguyện với tư cách là nhà khoa học công dân và có thể nói tiếng Anh giao tiếp. Lựa chọn cuối cùng của năm nhà khoa học công dân sẽ được công bố vào ngày 30/10.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương