Tín hiệu tiêu dùng bất ngờ tăng cao sau kích thích tài chính của Mỹ

Tâm lý người tiêu dùng Mỹ tăng lên vào đầu tháng 5 sau khi các biện pháp kích thích tài chính được chính phủ tiến hành nhằm duy trì nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo CNBC, dữ liệu công bố của Đại học Michigan, chỉ số tâm lý của người tiêu dùng đứng ở mức 73,7 trong tháng Năm. Tăng từ 71,8 trong tháng Tư và cao hơn ước tính của Dow Jones là 65.

Tín hiệu tiêu dùng bất ngờ tăng cao sau kích thích tài chính của Mỹ

Trong một tuyên bố, Richard Curtin, nhà kinh tế trưởng của tờ Khảo sát người tiêu dùng cho biết, việc kiểm tra CARES đã cải thiện tài chính của người tiêu dùng và giảm giá trên diện rộng đã thúc đẩy thái độ mua hàng của họ.

Chỉ số về điều kiện kinh tế hiện tại đã nhảy vọt từ 74.3 lên 83 trong tháng này. Tuy nhiên, kỳ vọng của người tiêu dùng suy yếu từ 70,1 xuống 67,7 - mức thấp trong sáu năm.

Báo cáo hôm 15/5 được đưa ra sau khi chính phủ Hoa Kỳ báo cáo sự sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay đối với doanh số bán lẻ. Tháng trước, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã giảm 16,4%. Đầu tuần này, Bộ Lao động cho biết thêm 3 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Theo Đại học Johns Hopkins, hơn 4,4 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 đã được xác nhận trên toàn thế giới, với hơn 1,4 triệu đến từ Hoa Kỳ, theo Đại học Johns Hopkins.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương