Tình báo Đức nghe được cuộc thảo luận về việc giết dân thường ở Bucha, Ukraina

CHẤN HƯNG

Trong top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2020, Vios và Accent vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng. Hai cái tên mới xuất hiện gây chú ý là Toyota Corolla Cross và Kia Seltos.

Các cuộc trò chuyện bị phát hiện từ sóng vô tuyến quân sự của Nga, trong đó một người Nga nói với một người khác rằng, "trước tiên bạn thẩm vấn mọi người và sau đó giết họ". Các vụ đánh chặn đã được báo Đức Der Spiegel đưa tin trước đó.

Báo cáo bổ sung bằng chứng được The New York Times và các tổ chức khác phanh phui về những vụ giết hại dân thường ở các thị trấn phía Bắc Ukraina dưới sự chiếm đóng của Nga. Điện Kremlin phủ nhận hoàn toàn cáo buộc này.

Những hình ảnh từ thị trấn Bucha, phía bắc Kyiv, cho thấy các thi thể - một số bị trói tay hoặc bắn xuyên sau đầu - đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn cầu và những lời hứa mới của các nước phương Tây về viện trợ quân sự cho Ukraina.

screen-shot-2022-04-08-at-10.18.24.png
Các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ của Ukraina tìm mìn và thi thể vào hôm thứ Tư ở Bucha. Ảnh: The New York Times

Không thể xác nhận liệu các đường truyền vô tuyến mà tình báo Đức thu thập được là từ Bucha hay một nơi khác gần thủ đô Kiev, một trong các quan chức cho biết. Các quan chức đã nói với điều kiện giấu tên vì họ không được phép nói chuyện với báo chí.

Tình báo Đức đã báo cáo những phát hiện của mình cho ủy ban giám sát tình báo của quốc hội vào hôm thứ Tư.

Trong số các tài liệu mà tình báo Đức thu thập được có hình ảnh vệ tinh cho thấy các thi thể nằm trên đường phố ở Bucha trong thời gian quân Nga chiếm đóng thị trấn.

Các hình ảnh sẽ thêm vào bằng chứng, bao gồm cả các bức ảnh vệ tinh được The Times xác minh, bác bỏ tuyên bố của Nga rằng các vụ giết người xảy ra sau khi lực lượng của họ rút khỏi Bucha.

Nga đã rút quân khỏi thủ đô Kyiv và Chernihiv, một thành phố lớn khác ở miền Bắc Ukraina. Các lực lượng Nga hiện đang tiến hành lực lượng tại phía Đông Ukraina, nơi các quan chức đang khẩn cấp kêu gọi người dân sơ tán.

Thi thể chất đống sau thảm sát ở Bucha, Ukraina

(Nguồn: The New York Times)