Tổng thống Brazil phủ quyết quy định người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng việc yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang là vi phạm quyền của người dân.

Ngày 4/7, hãng tin chính thức Gazette của Brazil đưa tin, Tổng thống Jair Bolsonaro đã phủ quyết phần nội dung người dân phải đeo khẩu trang trong dự luật quốc gia mới.

Dự luật này quy định người dân khi ở các nơi công cộng như các phương tiện đi lại, các trung tâm thương mại, khu tôn giáo và các không gian mở khác phải đeo khẩu trang. Trong dự luật cũng đưa ra các mức phạt cụ thể với người vi pham. Dự luật được quốc hội Brazil thông qua ngày 9/6. 

Tổng thống Jair Bolsonaro.
Tổng thống Jair Bolsonaro.

Tổng thống Bolsonaro bác bỏ phần nội dung này với lý do vi phạm quyền của người dân. Ông bác bỏ một phần trong dự luật việc chính quyền phải cung cấp khẩu trang cho người lao động làm việc trong các ngành nhạy cảm, bác bỏ điều khoản buộc các công ty phải cung cấp khẩu trang miễn phí cho người lao động.

Tại Brazil, một số địa phương đã đưa ra quy định yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang nơi cộng cộng, nhưng chưa phải là luật quốc gia.

Hiện đất nước này vẫn đứng số hai trên thế giới về số ca nhiễm, đã có 63.000 ca tử vong, tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam. Trong 24 giờ qua, Brazil ghi nhận thêm gần 42.000 ca mắc mới. Tổng số ca đang phải điều trị là gần 564.000 người, trong đó có hơn 8.300 ca bệnh nặng.

Thanh Mai

Macy’s thua lỗ gần 4 tỷ USD do dịch COVID-19

Macy’s thua lỗ gần 4 tỷ USD do dịch COVID-19

Hãng bán lẻ Macy's Inc của Mỹ ngày 1/7 thông báo hãng đã thua lỗ 3,58 tỷ USD do các cửa hàng buộc phải đóng cửa để ngăn chặn dịch COVID-19...