Top 6 Router tốt nhất có hỗ trợ công nghệ WiFi 6

Công nghệ Ethernet trên các Router đã bị loại bỏ, thay vào đó là áp dụng WiFi 6, xuất hiện này không làm ảnh hưởng đến tốc độ Internet.

Còn được gọi là AX WiFi, WiFi 6 không chỉ mang đến sự cải thiện về tốc độ mà còn tăng cường các tính năng quản lý lưu lượng và băng thông, nhằm cải thiện kết nối không dây so với AC WiFi.

Nếu bạn đã sẵn sàng để chuyển sang công nghệ mới, ASUS RT-AX88U cung cấp trải nghiệm tổng thể tốt nhất. Dưới đây là 6 Router này có tốc độ nhanh, nhiều chỗ để mở rộng và giá cả khá cạnh tranh theo liệt kê của quantrimang.com.

Asus ROG Rapture GT-AX11000: Router tốt nhất cho game thủ

Asus ROG Rapture GT-AX11000, giá tham khảo: 379 USD (8,7 triệu đồng).
Asus ROG Rapture GT-AX11000, giá tham khảo: 379 USD (8,7 triệu đồng).

Ánh sáng trên router Asus ROG Rapture GT-AX11000 hoạt động với Aura RGB của Asus, có nghĩa là nó có thể đồng bộ với thiết bị Aura RGB của mình.

Ngoài tính thẩm mỹ, bạn có được một cổng WAN 2,5Gbps nhanh, có thể hữu ích với một máy chủ lưu trữ hoặc thậm chí chỉ để sẵn sàng cho các card mạng nhanh hơn trong tương lai. Phần mềm tích hợp có thể giữ cho kết nối chơi game được tối ưu hóa, ưu tiên thời gian ping thấp, ngay cả khi có nhiều kết nối hoạt động khác.

ROG Rapture GT-AX11000 có thiết kế nổi bật với 8 ăng-ten lớn. Nếu bạn thích sự gai góc thường thấy ở các thiết bị chơi game, router này sẽ rất phù hợp cho ngôi nhà của bạn.

Ưu điểm: tốc độ AX11000 nhanh, 4 cổng Ethernet, mạng tốc độ 2,5Gbp, phần mềm QG ROG.

Nhược điểm: kích thước lớn.

Netgear Nighthawk MK62: Mesh Router tốt nhất cho người mới bắt đầu

Netgear Nighthawk MK62, giá tham khảo: 254 USD (5,8 triệu đồng).
Netgear Nighthawk MK62, giá tham khảo: 254 USD (5,8 triệu đồng).

Khá nhiều người không có kết nối Ethernet Gigabit và sẽ không thiết lập máy chủ lưu trữ dựa trên SSD. Những người này vẫn có thể hưởng lợi từ khả năng tăng cường và tính nhất quán có sẵn cho WiFi 6, với độ phủ sóng tuyệt vời nhờ hệ thống mesh. Netgear Nighthawk MK62 có ngoại hình nhỏ gọn và có thể cung cấp tốc độ lên tới AX1800.

Bạn chỉ nhận được một cổng Ethernet trên mỗi node, nên hệ thống này phù hợp hơn cho những người hầu như chỉ kết nối không dây với mạng gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm sự tiện lợi của mạng mesh với các tính năng bổ sung của WiFi 6, MK62 có thể là một lựa chọn tuyệt vời, với tốc độ đủ cho hầu hết mọi người mà không khiến bạn cháy túi.

Ưu điểm: kích thước nhỏ gọn, phạm vi mở rộng, phủ sóng tới 279m².

Nhược điểm: chỉ có tốc độ AX1800, chỉ có 1 Ethernet trên mỗi đơn vị.

Netgear Nighthawk RAX80: Router có tổng thể tốt nhất

Netgear Nighthawk RAX80, giá tham khảo: 330 USD (7,6 triệu đồng).
Netgear Nighthawk RAX80, giá tham khảo: 330 USD (7,6 triệu đồng).

Netgear Nighthawk RAX80 có tốc độ đủ nhanh cho hầu hết mọi người ở chuẩn AX6000, cũng như các cổng Ethernet 5 Gigabit. Với thiết lập ăng-ten trông hiện đại, RAX80 mang đến tốc độ với thiết lập băng tần kép. Nếu bạn cần thêm một chút tốc độ có dây, hai trong số các cổng Ethernet có thể được kết hợp với phương thức Link Aggregation (phương thức gộp nhiều cổng mạng thành một), tăng gấp đôi hiệu quả của tốc độ kết nối với một trong các thiết bị có dây.

Bạn cũng nhận được hai cổng USB 3.0 ở mặt sau, bên cạnh công tắc có thể tắt đèn LED trạng thái. Router này rất dễ sử dụng, nhờ được cung cấp phần mềm Nighthawk, bao gồm cả ứng dụng Nighthawk. Nếu bạn đang tìm kiếm một router với tốc độ và tính năng đủ để sử dụng trong nhiều năm, RAX80 có mọi thứ bạn cần với mức giá tuyệt vời.

Ưu điểm: tốc độ AX6000 nhanh, 5 cổng Ethernet, link Aggregatio, ang-ten được ẩn khá tốt, phần mềm Nighthawk.

Asus ZenWiFi XT8: Router mesh nhanh nhất

Asus ZenWiFi XT8, giá tham khảo: 450 USD (10,3 triệu đồng).
Asus ZenWiFi XT8, giá tham khảo: 450 USD (10,3 triệu đồng).

Asus là một trong những công ty đầu tiên chế tạo hệ thống WiFi 6 có khả năng mesh. Công ty này đã tiếp tục hướng đi đó với ZenWiFi XT8. Router này khá nhỏ gọn, chỉ rộng khoảng 15cm và cao 8cm, có sẵn 2 màu trắng và đen. Nó cũng hoạt động với các router khác của Asus hỗ trợ phần mềm AiMesh, đặc biệt là các router có khả năng WiFi 6 khác.

ZenWiFi XT8 cũng có tốc độ khá tốt, với kết nối ba băng tần AX6600 nhanh và 3 cổng Ethernet trên mỗi đơn vị. Nó cũng có thể chấp nhận đầu vào 2,5Gbps, đây là cách tuyệt vời để thêm WiFi vào kết nối có dây tốc độ nhanh. Với hai node, bạn có thể bao phủ tới 511m², cùng với đó là khả năng dễ dàng mở rộng về sau.

Ưu điểm: tốc độ chuẩn AX6600 nhanh, bao phủ diện tích tới 511m², mạng tốc độ 2,5Gbps, mở rộng với AiMesh.

Nhược điểm: chỉ có 3 cổng Ethernet trên mỗi đơn vị.

Netgear RAX15: Router có giá trị tốt nhất

Netgear RAX15, giá tham khảo: 110 USD (2,5 triệu đồng).
Netgear RAX15, giá tham khảo: 110 USD (2,5 triệu đồng).

WiFi 6 không giới hạn chỉ ở các router chơi game cao cấp. Loại router mà hầu hết mọi người sẽ quan tâm có giá rẻ hơn nhiều và Netgear RAX15 có sự cân bằng lớn về các tính năng và không có gì trong số này bạn không cần tới cả.

Với tốc độ lên tới chuẩn AX1800, bạn sẽ có thể duyệt và phát trực tuyến mà không gặp sự cố, ngay cả với nội dung 4K.

Bạn vẫn nhận được một lượng lớn các cổng Ethernet có dây (4 cổng) và thậm chí cả một cổng USB. Nếu bạn đang muốn đưa các thiết bị di động của mình trực tuyến với tốc độ đủ để sử dụng cho hầu hết mọi mục đích thông thường, đồng thời hỗ trợ các chuẩn WiFi gần đây nhất, Netgear RAX15 là một lựa chọn tuyệt vời.

Ưu điểm: kích thước nhỏ gọn, 4 cổng Ethernet, hông tốn kém, nhược điểm, chỉ có tốc độ AX1800.

TP-Link Archer AX6000: Router có tùy chọn có dây tốc độ nhanh

TP-Link Archer AX6000, giá tham khảo: 270 USD (6,2 triệu đồng).
TP-Link Archer AX6000, giá tham khảo: 270 USD (6,2 triệu đồng).

Archer AX6000 của TP-Link là một trong số ít router WiFi 6 được trang bị 8 cổng Ethernet. Điều này có nghĩa là bạn giữ cho các thiết bị có dây được kết nối mà không cần thêm một switch khác, làm cho việc thiết lập mạng trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh đó, router có thể chấp nhận đầu vào 2,5Gbps, cho phép nó theo kịp tốc độ với một số thiết bị yêu cầu tốc độ download nhanh nhất, trong khi hầu hết kết nối Internet khác có tốc độ tối đa là khoảng 1Gbps. Đây vẫn có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho một mạng có máy chủ lưu trữ nhanh.

Router này có 8 ăng-ten dày gấp từ chính giữa. Nó cũng dày hơn nhiều router để chứa hai hàng 4 cổng Ethernet. Router có cổng USB kép để mở rộng việc lưu trữ dễ dàng, với một trong số đó là USB Type-C. Đây là một router sẽ hoạt động cho gần như bất kỳ mạng gia đình nào, nhưng sẽ hơi quá mức cần thiết cho một người chỉ cần một vài kết nối có dây.

Ưu điểm: tốc độ AX6000 nhanh, 2 cổng USB (1 USB Type-C), 8 cổng Ethernet.

Nhược điểm: chỉ có băng tần kép.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương