Toyota Camry 2021 ra mắt công nghệ an toàn mới

Với 5 mô hình tất cả, Camry 2021 là dòng sản phẩm lớn nhất và đa dạng nhất từ ​​trước đến nay của Toyota, nổi bật là phiên bản XSE Hybrid mới.

Tất cả các phiên bản 2021 của Camry giờ đây sẽ có tính năng mới Toyota Safety Sense 2.5+ theo tiêu chuẩn, bộ công nghệ hỗ trợ người lái mới nhất của nhà sản xuất bao gồm các chức năng như phanh khẩn cấp tự động.

Toyota Camry biến thể LE và XLE.
Toyota Camry biến thể LE và XLE.

Ngoài ra, một màn hình đa phương tiện nổi mới với kích thước 7 hoặc 9 inch, cộng với kiểu ghế xương cá mới trên lớp XLE. Trong khi đó, fascias phía trước được thiết kế lại mang đến sự khác biệt lớn hơn giữa các dòng xe Camry trước đó.

 Thiết kế trước và sau.
2021-toyota-camry-range-updates-4
 Thiết kế trước và sau.
Lưới tản nhiệt và vành la-giang không có nhiều thay đổi về thiết kế. 
2021-toyota-camry-range-updates-6
Lưới tản nhiệt và vành la-giang không có nhiều thay đổi về thiết kế. 
 Nội thất bên trong.
2021-toyota-camry-range-updates-8
 Nội thất bên trong.

Người dùng có thể dễ dàng phân biệt các biến thể LE và XLE ngoài các mẫu SE và XSE theo định hướng thể thao nhờ thiết kế mâm trước mới của chúng. Phiên bản LE cũng ra mắt thiết kế bánh xe hợp kim 17 inch mới, bản XLE được thiết kế lại bánh xe 18 inch.

 Tpyota Camry biến thể SE và XSE.
2021-toyota-camry-range-updates-13
 Tpyota Camry biến thể SE và XSE.

Các bản SE và XSE có hình dạng fascia thấp hơn, được thiết kế lại táo bạo hơn, nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu tổ ong và các lỗ thông hơi bên cạnh, cũng như các điểm thông hơi trên dưới.

  Thiết kế lưới tản nhiệt táo bạo của bản SE và XSE.
2021-toyota-camry-range-updates-15
  Thiết kế lưới tản nhiệt táo bạo của bản SE và XSE.
 Nội thất buồng lái và logo phía sau.
2021-toyota-camry-range-updates-14
 Nội thất buồng lái và logo phía sau.

Các phiên bản khác bao gồm màu Blueprint mới thay thế Blue Streak metallic, trong khi màu độc quyền mới cho Camry TRD (Ice Edge) hiện có sẵn với mái Midnight Black metallic hai tông màu. Các lớp XSE cũng cung cấp lựa chọn Supersonic Red hai tông màu với combo mái Midnight Black metallic.

Nói về chiếc Camry TRD được điều chỉnh hiệu suất, mẫu xe này giữ thiết kế cải tiến aero và hiện đã đạt tiêu chuẩn với Blind Spot Monitor và Rear Cross Traffic Alert (các tùy chọn độc lập trên LE, SE và SE Nightshade), cùng với gương chiếu hậu bên ngoài được sưởi ấm.

Toyota Camry TRD.
Toyota Camry TRD.

Camry TRD được trang bị độc quyền với động cơ 3,5 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp với chế độ thể thao và lẫy chuyển số. Bên trong, ghế trước được cắt tỉa SofTex với các điểm nhấn màu đỏ và tựa đầu thêu TRD được khâu màu đỏ, vô lăng bọc da với chỉ khâu màu đỏ và cả dây an toàn cũng màu đỏ.

Các thay đổi khác bao gồm logo TRD được dập nổi trên núm xoay, sàn TRD và thảm thân cây và đồng hồ đo TRD độc đáo.
Các thay đổi khác bao gồm logo TRD được dập nổi trên núm xoay, sàn TRD và thảm thân cây và đồng hồ đo TRD độc đáo.

Nội thất mới lạ trong toàn bộ phạm vi bao gồm các hệ thống thông tin giải trí 7 và 9 inch đã đề cập trước đó với tích hợp Amazon Alexa, Android Auto và Apple CarPlay, thiết kế bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển trung tâm được sửa đổi và cụm thông tin giải trí nâng cấp.

Hệ thống Safety Sense 2.5+ mới của Toyota có một số chức năng nâng cao như Hệ thống Pre-Collision, có thể phát hiện không chỉ chiếc xe phía trước mà còn là người đi xe đạp trước đó vào ban ngày hoặc thậm chí là một người đi bộ trước trong điều kiện ánh sáng yếu.

Hệ thống cũng có thể phát hiện các phương tiện hoặc người đi bộ đang tới khi thực hiện rẽ trái ở ngã tư và có thể cung cấp cảnh báo âm thanh/hình ảnh và phanh tự động trong một số điều kiện nhất định. Các chức năng bổ sung bao gồm hỗ trợ lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình radar động tốc độ đầy đủ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ dò làn đường, tự động lên cao, hỗ trợ báo hiệu đường bộ, cảnh báo giao thông phía sau, giám sát điểm mù và chức năng nhắc nhở hàng ghế sau của Toyota.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương