Toyota công bố tạm dừng sản xuất tại Trường Xuân, Trung Quốc vì dịch COVID-19

Hãng sản xuất ô tô Toyota đã ngừng sản xuất tại nhà máy liên doanh với hãng FAW của Trung Quốc ở thành phố Trường Xuân trong bối cảnh thành phố này bị áp đặt lệnh phong tỏa từ ngày 11/3 nhằm kiềm chế ổ dịch COVID-19 mới bùng phát.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không cho biết khi nào họ có thể mở cửa trở lại nhà máy, nhưng tình hình có thể ảnh hưởng đến doanh số bán xe mới của họ tại Trung Quốc. Cơ sở Trường Xuân sản xuất mẫu xe thể thao đa dụng RAV4 chủ lực.

Người phát ngôn tại công ty địa phương của Toyota cho biết: “Chúng tôi đã xem xét tác động của các hạn chế di chuyển và tình trạng hoạt động của các nhà cung cấp, cũng như nhu cầu đảm bảo an toàn cho nhân viên, trong số các yếu tố khác”. "Chúng tôi dự định mở lại nhà máy ngay sau khi chúng tôi nhận được chỉ thị từ chính phủ và xác nhận sự an toàn của người dân trong cộng đồng địa phương và các đối tác kinh doanh của chúng tôi."

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f8-2f9-2f1-2f9-2f39449198-3-eng-gb-2fcropped-1647242604photo_sxm2022031400003735.jpg
Toyota  đã ngừng sản xuất tại nhà máy liên doanh với hãng FAW của Trung Quốc ở thành phố Trường Xuân trong bối cảnh thành phố này bị áp đặt lệnh phong tỏa từ ngày 11/3.

Các nhà chức trách kiểm soát dịch bệnh của Trường Xuân hôm thứ Sáu tuần trước đã cấm tất cả cư dân của thành phố khoảng 9 triệu người ra ngoài mà không có lý do chính đáng. Mọi hoạt động của công ty đều đi vào bế tắc, ngoại trừ những công ty được coi là quan trọng.

Toyota hồi tháng 1 đã tạm ngừng hoạt động tại một nhà máy liên doanh ở Thiên Tân sau khi biến thể omicron được phát hiện ở thành phố Trung Quốc.

Doanh số bán xe ô tô mới của công ty đã giảm khoảng 20% ​​trong tháng 1 so với năm trước sau đó, đánh dấu sự sụt giảm đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái sau hai tháng.

Con số bán hàng kể từ đó đã tăng khoảng 10%, nhưng sản lượng một lần nữa có thể bị sụt giảm nếu nhà máy Trường Xuân vẫn bị tạm ngừng sản xuất trong một thời gian dài.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương