TP.HCM chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo trên mạng xã hội

Ngày 20/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM gửi công văn đến các hội Văn học nghệ thuật trên địa bàn TP về việc một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội.

Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM yêu cầu các hội Văn học nghệ thuật kiểm tra, chấn chỉnh hội viên tham gia quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, nội dung sai lệch.

Công văn nêu, thời gian qua, báo chí phản ánh một số nghệ sĩ TP.HCM đăng bài viết, video trên mạng xã hội giới thiệu, quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng với quy định pháp luật, theo VTC News.

Điều này làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và ảnh hưởng cả hình ảnh của các nghệ sĩ.

wuangcao(1).jpg
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật của các nghệ sĩ tràn lan trên mạng. Ảnh: Internet

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM yêu cầu các hội Văn học nghệ thuật kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng, nội dung sai lệch.

Đồng thời đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc thường xuyên cập nhật các quy định pháp luật trên trang thông tin điện tử, website của hội Văn học nghệ thuật.

Công văn cũng lưu ý các văn nghệ sĩ tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành, hay sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ không đúng với chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, nhiều người nổi tiếng xuất hiện trong các quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trên Facebook, YouTube, TikTok. Các sản phẩm được quảng cáo nhiều là mỹ phẩm, thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng, thuốc chữa ung thư, theo Zing

Diễn viên Thanh Hương thường xuyên livestream quảng cáo kem dưỡng da; ca sĩ Đan Trường, nghệ sĩ Quyền Linh, Vân Dung... quảng cáo thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm béo, ung thư dạ dày, u xơ, u nang, viêm họng... Trên thực tế, chất lượng của nhiều sản phẩm không “thần kỳ” như những gì các nghệ sĩ miêu tả.

(Tổng hợp)

AN LY